Học sinh giỏi quốc gia tự tử: Ít khi tâm sự với bố mẹ

10/05/2016 - 10:48

PNO - Trước việc một học sinh giỏi lớp chuyên Anh tự tử, một giáo viên trong trường đã tiết lộ về một lý do rất đau lòng.

Trước sự việc xảy ra vào sáng 8/5, người nhà đã phát hiện em V.N.T.T (học sinh lớp 11 chuyên Anh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định) treo cổ tự tử tại nhà. Khi nhận được tin báo, thầy cô, bạn bè em T. dường như không thể tin vào sự thật đó.

Chiều 9/5, chia sẻ với Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Mai Anh Dũng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP.Quy Nhơn, Bình Định): Vẫn chưa phát hiện ra nguyên nhân gì. Ở trường cháu là học sinh ngoan, học giỏi, tham gia đầy đủ các hoạt động ở trường, lớp. Đối với mọi người rất tốt, mọi người rất quý mến. Cháu là một học sinh giỏi.

Hoc sinh gioi quoc gia tu tu: It khi tam su voi bo me
Gia đình em T. chuẩn bị hậu sự. Ảnh: Dân Việt

Thời gian gần đây không có biểu hiện gì hết. Mới đây em T. đạt học sinh giỏi quốc gia, học đều các môn. Cô giáo chủ nhiệm cũng đã đến thăm gia đình nhưng cũng không hiểu nguyên nhân tại sao lại dẫn đến như vậy.

Dạo gần đây em T. vẫn học tập tốt. Sự việc xảy ra ở nhà riêng của em T., vì hôm đó là ngày chủ nhật nên trường nghỉ''.

Chia sẻ thêm, cô giáo Chế Thị Hồng Thoa, giáo viên chủ nhiệm lớp 11 chuyên Anh nhận xét: T. là học sinh giỏi với bảng thành tích đáng ngưỡng mộ như: huy chương vàng Olympic 30.4, giải nhất cuộc thi tiếng Anh trên internet lớp 11, giải khuyến khích học sinh giỏi cấp quốc gia...

Một giáo viên tham gia thường xuyên trò chuyện, tiếp xúc với em T. chia sẻ: "Đây là một nỗi đau. Lý do từ gia đình lục đục.

Xung đột từ cha mẹ, nghi ngờ giữa vợ chồng về con cái, gây bất hoà thường xuyên làm em đó bị áp lực. Rồi mẹ tạo cảm giác cho em là mẹ không thương yêu bằng anh nên vợ chồng, anh em xung đột. Tiếc là em này trầm cảm nhưng không chia sẻ bạn bè. Em T. cô đơn trong chính nhà mình".

Vị giáo viên nói thêm: "Tình trạng này cần cảnh báo cho phụ huynh quan tâm hơn và đừng làm tổn thương con trẻ. Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến cô Thoa thực sự cảm thấy sốc, bởi thường ngày cô trò vẫn trò chuyện, em T. không có biểu hiện gì khác thường và rất được yêu quý.

Trước sự việc này, anh Phát - Bí thư Đoàn trường cho biết: "Em T. ở trường vẫn học tập tốt, em là một thành viên của Đoàn Thanh niên trường. Học giỏi lại năng động, tham gia đầy đủ mọi hoạt động của trường. Gần đây em T. cũng không có biểu hiện gì khác nên khi nghe tin ai cũng rất bất ngờ".

Đại diện của nhà trường cũng đã đến thăm, chia sẻ, động viên và tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự việc nhưng được biết em T. cũng rất ít khi tâm sự với bố mẹ.

"Thời gian gần đây cũng sắp đến thời gian thi cử nên các em vẫn đang ôn luyện, nhưng việc học tập không có gì là áp lực, vẫn diễn ra bình thường", anh Phát nhận định.

Trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM trước thông tin trên, ông Trần Đức Minh - Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Định cho biết, hiện Sở đang tiến hành xác minh thông tin trên.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI