Học sinh, giáo viên trường Tiểu học Xuân Phương sẽ được về nhà mùng 3 tết

13/02/2021 - 22:30

PNO - Quận Nam Từ Liêm dự kiến ngày 14/2 sẽ đưa toàn bộ học sinh, giáo viên về địa phương cách ly tại nhà.

 

Học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Xuân Phương sẽ được về nhà ngày mùng 3 Tết.
Học sinh, giáo viên trường Tiểu học Xuân Phương sẽ được về cách ly tại nhà vào ngày mùng 3 tết

Chiều 13/2 (tức mùng 2 Tết Tân Sửu), Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng đã chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 của Hà Nội lần thứ 89 với các quận, huyện.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Huy Cường, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, hiện tại, tổng số ca mắc của địa phương là 13 trường hợp. Sau khi truy vết, quận có 145 trường hợp F1, toàn bộ âm tính. Sau ca mắc bệnh gần nhất ngày 9/2, đến nay quận chưa có thêm ca mắc mới.

Tại trường Tiểu học Xuân Phương trước đó đã cách ly 137 người. Đến ngày 10/2 có 15 học sinh, 13 phụ huynh hoàn thành xong công tác cách ly sau khi xét nghiệm đủ 3 lần. Những người này đã về nhà cách ly theo quy định. Với những trường hợp còn lại (109 ca) đã lấy mẫu xét nghiệm ngày 12/2 (mùng 1 tết) và cho kết quả âm tính.

Quận Nam Từ Liêm dự kiến ngày 14/2 đưa toàn bộ những trường hợp này về địa phương thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Liên quan đến chung cư Garden Hill, ngày 11/2 (ngày 30 tết), quận đã cùng với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và Sở Y tế lấy hết số mẫu xét nghiệm còn lại, tất cả đều âm tính. Như vậy, 2 tòa nhà của chung cư này có 844 trường hợp được xét nghiệm âm tính.

Dự kiến, ngày 14/2, lực lượng chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Khi lần 2 có kết quả âm tính, quận sẽ dần dần dỡ bỏ phong tỏa.

Với 2 khu cách ly tại 99 Trần Bình và trường Xuân Phương, quận đã chỉ đạo, thực hiện công tác an sinh, chăm lo đời sống cho toàn bộ cư dân, học sinh.

Chủ tịch quận Nam Từ Liêm cũng cho biết, từ ngày 3/2 đến nay, quận đã xử phạt 56 trường hợp không đeo khẩu trang, với số tiền là 102 triệu đồng. Với bệnh nhân 2.009, quận đã xử phạt 15 triệu đồng và đang xem xét hồ sơ để xử lý theo quy định của thành phố.

An Bình

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI