Có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3,15 học sinh trường Xuân Phương được về nhà đón Tết

10/02/2021 - 18:26

PNO - 15 học sinh của trường THCS Xuân Phương nhận kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 và đủ điều kiện sẽ được trở về nhà để cách ly, đón Tết vào tối nay, 10/2.

 

 

Đây là thông tin được ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết vào chiều 10/2.

Theo đó, 90 mẫu xét nghiệm ở trường Tiểu học cơ sở (THCS) Xuân Phương đã được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 3, tất cả đều âm tính. Theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế, với các trường hợp từ 5 - dưới 15 tuổi, khi có 3 lần xét nghiệm âm tính được phép trở về nhà cách ly. Đồng thời, nơi cách ly cũng phải đảm bảo yêu cầu quy định.

Theo ông Tuấn, qua rà soát điều kiện cách ly tại nhà, lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm xác định có 15 học sinh đủ điều kiện cách ly tại nhà. Do đó, cùng với 13 phụ huynh đã có kết quả âm tính lần 3, tối nay (29 Tết), các em sẽ được trở về gia đình để thực hiện cách ly y tế cho tới khi đủ 14 ngày (kể từ ngày bắt đầu cách ly là đêm 30/1).

Lý giải về việc chỉ có 15 học sinh có thể về nhà dù các mẫu xét nghiệm đều 3 lần âm tính, ông Tuấn lý giải, các trường hợp chưa được về nhà cách ly là do gia đình không đảm bảo điều kiện để thực hiện cách ly tại nhà. Do đó, các học sinh này sẽ ở lại khu cách ly tập trung tại trường tới hết mùng 2 Tết.

Trước đó, sau khi nhận thông tin bệnh nhân N.Đ.N.K (học sinh lớp 3E, Trường THCS Xuân Phương) mắc COVID-19, trong đêm 30/1, quận Nam Từ Liêm đã tiến hành thành lập khẩn cấp khu cách ly tập trung F1 tại trường này. Ngoài các thầy cô giáo, học sinh là đối tượng F1, nhiều phụ huynh cũng đã cùng vào khu cách ly để chăm sóc con.

H.Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI