Hoạt động của Trường đại học Đồng Nai vẫn diễn ra bình thường

10/06/2023 - 06:28

PNO - Ngày 8/6, tiến sĩ Lê Anh Đức - Hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai) - đã thông tin xung quanh việc ông Trần Minh Hùng - nguyên hiệu trưởng và ông Phan Văn Thanh - nguyên Trưởng phòng Tài chính kế hoạch của trường - đã bị Công an tỉnh Đồng Nai thi hành lệnh bắt tạm giam vào ngày 6/6 vừa qua.

 

Trường Đại học Đồng Nai - Ảnh: TTXVN
Trường Đại học Đồng Nai - Ảnh: TTXVN

Tiến sĩ Lê Anh Đức khẳng định mọi hoạt động của nhà trường vẫn diễn ra hoàn toàn bình thường. 2 cá nhân bị bắt đã nghỉ việc tại trường từ lâu. Cụ thể, ông Phan Văn Thanh đã nghỉ từ cuối năm 2019. Còn ông Trần Minh Hùng bị UBND tỉnh Đồng Nai kỷ luật cách chức từ tháng 6/2021, vì các sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ, chuyên môn, quản lý và sử dụng tài chính.

Ngày 21/7/2022, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành kết luận thanh tra việc thu chi tài chính, sử dụng quỹ và việc thực hiện nghĩa vụ ngân sách nhà nước tại Trường đại học Đồng Nai giai đoạn 2018-2019. Kết luận chỉ rõ 13 sai phạm, đề nghị chuyển hồ sơ sang Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra, xác minh những sai phạm có dấu hiệu hình sự.

Cụ thể, trong giai đoạn này, nhà trường đã dự toán số lượng sinh viên bình quân cao hơn thực tế tuyển sinh, dẫn đến cấp dư ngân sách gần 30 tỉ đồng. Ngoài ra, việc hạch toán sổ sách thu chi trong năm 2018, trường đã để ngoài sổ sách kế toán doanh thu hơn 37 tỉ đồng, dẫn đến việc giảm số tiền thuế phải nộp gần 700 triệu đồng.

Kết luận thanh tra cũng đã chỉ ra nhiều sai phạm khác, như: Quản lý phôi bằng không đúng quy định, nộp tiền mặt vào kho bạc không đúng quy định, chứng từ thu chi chưa đảm bảo đầy đủ, sử dụng nguồn phí và lệ phí để trả tiền công, tiền bồi dưỡng cho cán bộ không đúng quy định. Lãnh đạo nhà trường đã lập chứng từ chi quản lý cho đối tác không có trong hợp đồng với số tiền hàng trăm triệu đồng. Nhà trường cũng không xây dựng kế hoạch mua sắm, sửa chữa hằng năm, một số hồ sơ mua sắm có tính chất giống nhau, mua sắm vượt số lượng, vượt quy định, chi phụ cấp cho giảng viên đi học không đúng quy định.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, qua quá trình điều tra đã xác định, các bị can bị bắt nói trên đã có những vi phạm nghiêm trọng, bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

 P. Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI