“Hoàng Sa - Trường Sa: Phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam”

21/06/2014 - 14:32

PNO - PNO - Sáng 21/6, Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) đã phối hợp tổ chức triển lãm “Hoàng Sa – Trường Sa: Phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam” tại Bảo tàng Đà Nẵng. Đây là hoạt động...

edf40wrjww2tblPage:Content

Triển lãm trưng bày hơn 200 bản đồ, tư liệu, hình ảnh về Hoàng Sa - Trường Sa. Đặc biệt, tại triển lãm lần này có 4 cuốn Atlas, bản đồ do Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Markrurre tặng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng năm 2011, chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa. Triển lãm còn giới thiệu nhiều văn bản Hán nôm, Việt ngữ và Pháp ngữ do các nhà phong kiến Việt Nam ban hành vào thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XIX, khẳng định các nhà nước Việt Nam đã xác lập và thực thi chủ quyền liên tục đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ trước đến nay.

“Hoang Sa - Truong Sa: Phan lanh tho khong the tach roi cua Viet Nam”
Các học giả nước ngoài và người dân Đà Nẵng tham quan triển lãm

“Hoang Sa - Truong Sa: Phan lanh tho khong the tach roi cua Viet Nam”

Đây là những tư liệu quý giá, do các tổ chức, các nhân người Việt Nam trong và ngoài nước sưu tầm, tập hợp gửi về nước để góp phần đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Hội khoa học Lịch sử TP Đà Nẵng khẳng định, sự góp mặt của các học giả tại triển lãm là sự góp phần sống động và đầy thuyết phục, khẳng định Hoàng Sa - Trường Sa là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam. Triển lãm sẽ góp phần đấu tranh ngoại giao và pháp lý để yêu cầu Trung Quốc rút ngay, không điều kiện giàn khoan Hải Dương -981, các tàu vũ trang ra khỏi vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. Triển lãm cũng sẽ góp phần vạch mặt, bác bỏ yêu sách đường lưỡi bò phi lí, bất hợp pháp của nhà cầm quyền Trung Quốc.

ĐÌNH THỨC

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI