Hoãn xử phúc thẩm vụ 5 công an dùng nhục hình dẫn đến chết người

24/06/2014 - 12:27

PNO - PNO - Sáng 24/6, TAND tỉnh Phú Yên xét xử phúc thẩm vụ 5 công an dùng nhục hình làm anh Ngô Thanh Kiều (SN 1982, ngụ xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) tử vong.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Võ Nguyên Tùng; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại là luật sư Võ An Đôn (Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên); bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành - người bị tòa sơ thẩm tuyên mức án cao nhất trong số 5 bị cáo là luật sư Nguyễn Văn Thắng (Đoàn Luật sư Hà Nội). Chỉ có 11/23 nhân chứng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có mặt tại tòa.

Ông Lê Đức Hoàn - Phó GĐ Công an TP Tuy Hòa, Trưởng ban chuyên án, N.T.C và T.M.C - hai người từng khai Ngô Thanh Kiều tham gia trộm cắp tài sản - cũng không có mặt tại tòa. Theo luật sư Thắng, đến thời điểm này, cơ quan tiến hành tố tụng cũng chưa có văn bản trả lời về lý do không trưng cầu giám định cơ chế hình thành thương tích, giám định tư pháp theo yêu cầu của bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành.

Vì vậy, đại diện của người bị hại, luật sư bên bị hại, bị cáo và luật sư của bị cáo đều đề nghị hoãn phiên tòa. Sau khi thảo luận, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và ấn định thời gian xét xử phúc thẩm vụ án này trong 2 ngày 8-9/7 tới.

VIỆT AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI