Hoàn thành nâng cấp hệ thống 1022 tiếp nhận phản ánh sự cố hạ tầng từ người dân TP.HCM

11/01/2018 - 11:41

PNO - Sau quá trình nâng cấp, mở rộng, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM chính thức công bố hệ thống 1022 chuyên tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP.HCM với nhiều tính năng vượt trội.

Việc triển khai tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn TP.HCM đã thực hiện từ năm 2013 và khởi đầu bằng hình thức thông qua Tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố 39111333. Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố được UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện.

Để tạo sự thuận tiện và dễ nhớ cho người dân, ngày 6/2/2015, Sở TT&TT TP.HCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan đưa vào vận hành đầu số tổng đài tiếp nhận 1022. Trong thời gian qua, hệ thống tiếp tục được Sở TT&TT cùng các đơn vị thực hiện mở rộng, nâng cấp và đã hoàn thành vào ngày 7/8/2017 vừa qua. Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật duy nhất trên địa bàn TP.HCM. 

Hoan thanh nang cap he thong 1022 tiep nhan phan anh su co ha tang tu nguoi dan TP.HCM
 

Sau khi nâng cấp, hệ thống 1022 có các tính năng vượt trội như mở rộng việc tiếp nhận qua nhiều kênh (bên cạnh việc gọi điện đến số 1022 như trước đây): nhắn tin sms, email, qua cổng 1022.tphcm.gov.vn, qua ứng dụng mobile tích hợp chức năng chụp hình, tự động xác định vị trí sự cố dựa trên định vị của thiết bị sử dụng; nâng cao tương tác...

Các nâng cấp mới cho phép người dân theo dõi quá trình xử lý; nhận thông báo tiếp nhận cũng như kết quả xử lý sau khi hoàn tất giải quyết xử lý sự cố; đối chiếu thực tế xử lý và tiếp tục phản ánh lại hệ thống trong trường hợp thực tế sự cố chưa được xử lý hoặc xử lý chưa đạt chất lượng.

Hệ thống 1022 sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh sự cố hạ tầng thuộc các lĩnh vực: hạ tầng giao thông (sụt lún mặt đường, hố "tử thần", hư hỏng đường, ổ gà ổ voi,...); cấp và thoát nước (bể ống cấp nước, nước tràn ra đường, ngập nước, hệ thống thoát nước bị nghẹt, cống bể,...); chiếu sáng (gãy/đổ cột đèn chiếu sáng, rò rỉ điện, đèn không sáng, mất đèn chiếu sáng,...); cây xanh (cây bật góc ngã, cành nhánh gãy, chặt phá, cây rỗng mục chết khô, cây bị xe đụng ngã,...); điện thực, viễn thông (gãy cột điện, đứt cáp viễn thông, cáp điện,...); lưu thông công cộng (phản ánh thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt và tra cứu thông tin về xe buýt...).

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI