Hoãn phiên tòa xét xử vụ cháy chung cư Carina

08/09/2022 - 11:34

PNO - Phiên tòa xét xử vụ cháy chung cư Carina (quận 8, TPHCM) được hoãn do luật sư bào chữa cho bị cáo và một số người tham gia có đơn xin hoãn.

Ngày 8/9, TAND TPHCM đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử với bị cáo Nguyễn Văn Tùng (Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ - Sản xuất Hùng Thanh, chủ đầu tư chung cư Carina) và bị can Nguyễn Quốc Tuấn (Trưởng Ban quản lý chung cư Carina) về tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Lý do hoãn phiên tòa là do luật sư bào chữa cho các bị cáo và một số người tham gia tố tụng có đơn xin hoãn xét xử. Phiên tòa dự kiến sẽ mở lại vào cuối tháng 9.

Chung cư Carina nơi xảy ra vụ cháy
Chung cư Carina, nơi xảy ra vụ cháy

Theo hồ sơ vụ án, rạng sáng 23/3/2018, vụ cháy xuất phát từ một chiếc xe máy (do chập điện) ở tầng hầm chung cư Carina rồi bùng cháy dữ dội. Khói, khí nóng và độc luồn theo lối buồng thang thoát hiểm dẫn lên các tầng nổi phía trên, nhưng hệ thống báo cháy không kịp thời báo cháy, chữa cháy tự động dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Vụ cháy khiến 13 người chết, 60 người bị thương và gần 500 xe máy, 81 ô tô bị cháy. Tổng thiệt hại về tài sản khoảng 4.000 tỷ đồng. Theo kết luận của Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an tại TPHCM, nguyên nhân vụ cháy là do hệ thống dẫn điện của xe máy đặt tại khu vực khoang để xe máy số 6 xảy ra sự cố chập điện.

Về trách nhiệm hình sự đối với bị can, bị can Tùng đã được BQL chung cư báo về tình trạng hệ thống báo cháy không hoạt động, hệ thống chữa cháy tự động không kiểm tra, vận hành được. Với bị can Tuấn, dù biết rõ tình trạng hệ thống phòng cháy chữa cháy đã hư hỏng, không thể hoạt động khi có cháy xảy ra, nhưng với tư cách là trưởng ban quản lý, Tuấn đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong việc tiếp nhận bàn giao từ trưởng ban quản lý cũ. Đồng thời không kiên quyết yêu cầu Công ty Hùng Thanh thay thế, sửa chữa, dẫn đến vụ hỏa hoạn.

C.A.

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu