Hòa nhau 1-1, Mỹ và Hà Lan đều có 4 điểm sau 2 lượt trận

27/07/2023 - 11:03

PNO - Phòng thủ chặt chẽ, dẫn bàn ở hiệp 1, song Hà Lan bị Mỹ gỡ hòa ở hiệp 2. Cùng Mỹ có 4 điểm nhưng Hà Lan vẫn xếp nhì bảng.

Đều có 3 điểm sau lượt trận thứ 1, Mỹ và Hà Lan gặp nhau ở lượt trận thứ 2 giống như trận tranh vị trí đầu bảng sớm.Trong trận chung kết World Cup bóng đá nữ cách đây 4 năm, Mỹ đã thắng Hà Lan 2-0. Những lần gặp gỡ gần đây, Hà Lan chưa lần nào thắng nổi Mỹ. Tuy nhiên, gặp Mỹ lần này là cơ hội để Hà Lan có thế chơi sòng phẳng không cần toan tính. Bởi vì, đối với cả 2 đội, kết quả trận đấu này không quá quan trọng, nếu đội nào thua thì chỉ mất vị trí đứng đầu. Cả hai đội sẽ còn cơ hội vòng trong khi trận cuối họ chỉ gặp Bồ Đào Nha hoặc Việt Nam, 2 đội yếu hơn họ rất nhiều. 

Crystal Dunn của Mỹ và Lieke Martens của Hà Lan tranh chấp quả bóng trong hiệp hai
Crystal Dunn của Mỹ và Lieke Martens của Hà Lan tranh chấp bóng trong hiệp 2

Thành phần ra sân của đội Mỹ không thay đổi so với thành phần ở trận đấu với Việt Nam. Bên phía Hà Lan, Katja Snoeijs đá thay Beerensteyn ngay từ đầu.

Đội tuyển Mỹ thể hiện đẳng cấp của mình, họ chơi ép sân ngay từ đầu.

Phút thứ 6, từ cánh trái Crystal Dunn tạt bóng vào trong, hai hậu vệ nữ Hà Lan không chặn được bóng nhưng Alex Morgan bị bất ngờ không kịp dứt điểm.

Phút thứ 9, Sophia Smith chọc khe để Marie Demelo sút 1 chạm. Bóng chệch cột dọc.

Phút 16, từ pha tấn công hiếm hoi ở trung lộ của Hà Lan, bóng được phá ra và được chuyển đến chân Jill Roord, cô tung cú sút chéo góc rất mạnh đưa bóng đi chìm về góc xa đánh bại thủ môn Alyssa Naeher. Tỉ số 1-0 cho Hà Lan.

Đội Mỹ tiếp tục tấn công để gỡ hòa, nhưng đội Hà Lan có bàn thắng chơi mạch lạc hơn trước.

Phút 18 cú sút của Trinity Rodman buộc thủ môn van Domselaar phải đấm bóng ra.

Phút 28 Hà Lan đáp trả bằng cú vuốt bóng của Dominique Janssen từ ngoài vòng cấm, bóng rơi xuống đỉnh lưới của khung thành.

Tràn lên để gỡ hòa, đội Mỹ vẫn chưa có cơ hội gây nguy hiểm cho khung thành Hà Lan.

Hiệp 1 kết thúc. Tỉ số vẫn là 1-0 cho Hà Lan

Hiệp 2, bên phía Mỹ, Rose Lavelle vào thay cho thay Marie Demelo. Hà Lan thay Van der Gragt bằng Aniek Nouwen. 

Rose Lavelle vừa vào sân đã phải nhận tấm thẻ vàng. ĐT nữ Mỹ chơi khá quyết liệt với nhiều tình huống vào bóng ngay trên sân đối thủ.

Mỹ đang cầm bóng nhiều hơn trong hiệp 2 nhưng chưa thể tiếp cận với khung thành đối phương. Hàng thủ của Hà Lan chơi rất tập trung.

Phút 58, Alex Morgan tạt bóng hơi dài vào trong.

Phút 62, đón quả phạt góc, Horan đánh đầu rất căng gỡ hòa cho Mỹ. 

Phút 68, Alex Morgan đưa bóng vào lưới nhưng cô đã bị trọng tài thổi việt vị.

ĐT nữ Mỹ đang dồn toàn lực tấn công. Smith và Rodman chơi năng nổ. Rodman thoát xuống nhận đường chuyền nhưng sút chệch cột dọc. Đến phiên Smith có cú sút nhưng vẫn không thành công.

Các cô gái đội Mỹ gia tăng sức ép liên tục đưa bóng vào trước khung thành. Hàng phòng thủ Hà Lan vẫn chơi tập trung ngăn cản không cho bóng đi vào khung thành.

Phút thứ 88, Hà Lan có quả phạt từ xa. Bóng đi không nguy hiểm.

Trận đấu có hơn 5 phút bù giờ. Mặc dù đội Mỹ chơi khá quyết liệt, kiểm soát bóng nhiều hơn. Smith và Rodman liên tục khuấy đảo đưa bóng vào trong nhưng không thể có cú sút hiểm hóc để ghi bàn.

Tỉ số 1-1 làm hài lòng các cầu thủ hai bên. Vị trí đầu bảng sẽ được hai đội xác định bằng trận đấu cuối.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI