Hoa hậu Hoàn vũ nhí Ngọc Lan Vy: 'Con đã có một kỷ niệm đẹp của tuổi thơ'

03/06/2018 - 12:25

PNO - Vượt qua hàng ngàn thí sinh đến từ 60 quốc gia và 30 gương mặt trong vòng chung kết, Ngọc Lan Vy (13 tuổi) là đại diện Việt Nam đầu tiên trở thành 'Hoa hậu Hoàn vũ nhí'.

Đây là lần đầu chúng ta có đại diện tham gia cuộc thi này và lần đầu tiên ấy đã mang về ngôi hiệu cao quý nhất cho Ngọc Lan Vy. Ngoài đăng quang hoa hậu, Lan Vy còn chiến thắng hai giải phụ: Thí sinh diện trang phục đầm dạ hội đẹp nhất và Thí sinh được yêu thích nhất trên mạng xã hội. Đây là thành tích không chỉ niềm vinh dự của riêng em, gia đình mà còn là thành tích đáng tự hào cho Việt Nam. 

Hoa hau Hoan vu nhi Ngoc Lan Vy: 'Con da co mot ky niem dep  cua tuoi tho'

Ngọc Lan Vy luôn tự tin trên sàn catwalk

Cô hoa hậu nhí với chiều cao 1m72 luôn nở nụ cười thân thiện như chính danh hiệu cô bé đang mang trên người. Ngay khi Lan Vy trở về, Phụ nữ Chủ nhật đã sắp xếp cuộc hẹn với bé cùng người đồng hành của em và cũng là giám khảo quốc tế, giám đốc quốc gia các cuộc thi dành cho thiếu nhi trên toàn thế giới - anh Trịnh Tú Trung để tìm hiểu về hành trình đưa Vy tới với vương miện hoa hậu nhí. 

Ngọc Lan Vy sinh năm 2005. Từ năm 6 tuổi, Lan Vy đã được học đàn piano để theo đuổi ước mơ âm nhạc. Năm 2015, Lan Vy phát hành hai album ca nhạc Công chúa la cà và Điều kỳ diệu. Cô bé cũng tổ chức live show Công chúa la cà tại nhà hát Bến Thành, TP.HCM.  

- Năm 2015,  bé trở thành Người mẫu nhí xuất sắc của công ty PL Model.

- Tháng 8/2016, Ngọc Lan Vy là đại diện duy nhất của châu Á đến với cuộc thi Siêu mẫu tài năng (IMTA) được tổ chức hằng năm ở New York (Mỹ).   

- Năm 2017, Ngọc Lan Vy tham gia và đăng quang cuộc thi Hoa hậu và Nam vương nhí Á Âu - Little Miss & Mr Eurasia 2017. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có thí sinh tham gia cuộc thi và đoạt ngôi vị cao nhất. 

* Phóng viên: Từ Thổ Nhĩ Kỳ trở về sau hành trình tiến tới vươn miện Hoa hậu Hoàn vũ nhí thế giới, con có mệt không? Cảm xúc của con ngay lúc này thế nào? 

- Hoa hậu nhí Ngọc Lan Vy: Con rất hạnh phúc khi mình đã được giải thưởng cao nhất của cuộc thi, con đã không phụ lòng tin của chú Trịnh Tú Trung, ba mẹ, gia đình và những ai đã yêu thương ủng hộ con. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia sân chơi này và giành luôn chiến thắng, cũng là lần đầu tiên có thí sinh người châu Á đăng quang nên con càng mừng vui hơn.

* Vì sao con biết đến cuộc thi và con đăng ký tham dự có dễ không?

- Qua thông tin trên mạng, con đã biết đến cuộc thi này từ rất lâu. May mắn là tại Việt Nam đã có đơn vị nắm giữ bản quyền để đề cử thí sinh đến với cuộc thi và còn may hơn nữa, đó là công ty của chú Trịnh Tú Trung, người thầy thân thiết với con. Chú đã nói: “Nếu con thật sự cố gắng thì con sẽ được trao cơ hội đó”, nên con đã cố gắng học hỏi và rèn luyện theo sự hướng dẫn của chú.

* Đến với cuộc thi lớn như vậy hẳn con phải vượt qua rất nhiều khó khăn, con có lo lắng chứ nhỉ?

- Dạ, được ở bên cạnh các bạn, con thấy rất vui nên khoảng thời gian đó khó khăn gì con cũng vượt qua và quên hết ngay. Dù mỗi ngày con đều phải thức dậy từ rất sớm để chuẩn bị mọi thứ, hơn nữa mình đi xa và quần áo cồng kềnh nên con hơi tốn công sức và thời gian cho việc chuẩn bị. Tuy vậy, đến với cuộc thi, con được làm quen và vui chơi với các bạn từ khắp nơi trên thế giới. Mỗi ngày của tụi con đều ngập niềm vui và tiếng cười. Đáng tiếc là bữa tiệc nào cũng tàn, tụi con đã phải sớm chia tay nhau.

Con từng rất lo lắng, vì các bạn ai cũng đẹp, cũng chuẩn bị kỹ lưỡng. Hơn nữa, người châu Á mình chưa từng chiến thắng trong các cuộc thi trước đây. Tuy vậy, khi được gặp, sinh hoạt với các bạn, con hiểu giải thưởng không quan trọng nữa, được tham gia vào cuộc thi đã là một kỷ niệm đẹp của tuổi thơ con rồi.

Hoa hau Hoan vu nhi Ngoc Lan Vy: 'Con da co mot ky niem dep  cua tuoi tho'

Với bạn bè, Ngọc Lan Vy luôn là một cô bạn hòa đồng, vui vẻ

* Con đến với nghệ thuật từ rất sớm, chắc gia đình đã định hướng và cho con tiếp xúc với các bộ môn nghê thuật sớm phải không?

- Từ nhỏ con đã thích học dương cầm nên từ năm 6 tuổi, ba mẹ đã tạo mọi cơ hội cho con được học và được làm những gì con thích. Con thích học đàn, học lớp người mẫu, học hát... ba mẹ đều đồng ý và hỗ trợ, nhưng có kèm điều kiện là phải đạt điểm A trên lớp, ở nhà phải vâng lời ba mẹ... Vì vậy, khi con muốn được làm điều gì, con phải nỗ lực để đáp ứng hết những yêu cầu đó là ba mẹ ủng hộ con hết mình ạ.

* 13 tuổi, tuy không còn quá nhỏ nhưng cũng chưa hẳn đã lớn, con có lường trước được việc khi nổi tiếng, con sẽ phải gặp nhiều áp lực như: đẹp mọi nơi mọi lúc, phải di chuyển nhiều, được nhiều người yêu mến nhưng cũng có người không ưa mình... hay không? Con có chuẩn bị những gì để đối mặt?

- Trước giờ con vẫn luôn muốn mình nhìn xinh xắn đáng yêu, nên việc mặc đẹp một xíu, chỉn chu một xíu là sở thích của con rồi (cười). Còn chuyện áp lực thì con không quan tâm lắm, thời gian để nghĩ ngợi, con thấy dành cho học tập và rèn luyện sẽ tốt hơn ạ.

* Chắc chắn khi có thêm nhiều danh hiệu cao quý như vậy, con phải làm việc nhiều để thành công ngày càng lớn hơn nữa. Tức là con sẽ phải đi biểu diễn, sự kiện nhiều hơn, tham dự nhiều cuộc thi hơn... Vậy làm sao con chú tâm đến việc học?

- Nhiều người cũng nghĩ con bận rộn đi show lắm ạ. Nhưng mà con chỉ rời nhà làm các việc khác ngoài việc học trong dịp cuối tuần và ngày nghỉ. Việc học ở trường vẫn là ưu tiên. Con biết nếu con không học tốt ba mẹ sẽ không cho con tham gia gì nữa đâu, nên với con ưu tiên hàng đầu bây giờ vẫn là học và học ạ. 

Hoa hau Hoan vu nhi Ngoc Lan Vy: 'Con da co mot ky niem dep  cua tuoi tho'

* Khi có được những thành tích đáng nể như vậy, bạn bè con nói gì? Các bạn chắc mừng cho con lắm!

- Dạ con học trường quốc tế, các bạn thường không quan tâm lắm đến showbiz Việt, chỉ khi ban giám hiệu thông báo và dán tin tức lên bản tin thì các bạn vào chúc mừng, vậy thôi ạ.

* Lan Vy biết đàn, biết hát, giờ lại là siêu mẫu rồi cả hoa hậu nữa, dường như không có gì Lan Vy không làm được?

- Con muốn rèn luyện tốt hơn nữa những kỹ năng mình đã có để lớn lên trở thành người có ích và thành công như ba mẹ của con thôi. Ước mơ lớn nhất của con là thành công và hạnh phúc như ba mẹ đấy ạ.

* Ngoài sàn diễn, sân khấu, Lan Vy tự nhận mình là một cô bé như thế nào?

- Các cô chú thường nói con còn trẻ con quá.

* Có ai từng nói Lan Vy chảnh chưa nhỉ? Nếu có, con ứng xử ra sao?

- Dạ con chưa nghe bao giờ ạ, nếu có thì con chỉ cười thôi chứ không biết phải làm sao.

* Con thấy ưu điểm và những mặt mạnh của mình là gì và về những lĩnh vực nào? Và cả điểm yếu nữa?

- Con nghĩ điểm yếu nhất của mình là không biết nhiều bài hát Việt Nam nên khi lựa chọn sẽ khá mất thời gian. Ưu điểm là con rất chăm chỉ luyện tập để có thể đạt kết quả tốt nhất.

* Kế hoạch trong hè này của con có gì đặc biệt không?

- Dạ trong mùa hè này con sẽ tranh thủ đến thăm và tặng quà cho nhiều bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và cùng chú Trịnh Tú Trung tham gia các sự kiện quốc tế ạ.

* Một ngày bình thường của Lan Vy sẽ diễn ra như thế nào? Con tận dụng và sắp xếp thời gian ra sao để  một cô bé 13 tuổi thôi mà dường như đã có quá nhiều thứ các bạn mong ước rồi.

- Con sẽ phải thức dậy lúc 6g để đến trường, sau 15g tan học con sẽ tiếp tục tham gia các lớp học năng khiếu và ngoại khóa. Nếu có chương trình gì đó thì con sẽ chuẩn bị để tối tham gia, còn không thì sẽ về nhà ăn tối với ba mẹ và xem phim hoạt hình.

 Uyên Hồ (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI