Họa đến từ miệng?

27/07/2020 - 15:40

PNO - Không ít cặp đôi đang sử dụng oral sex cho cả hai pha “dạo đầu” và “thay ngựa giữa dòng”. Vậy, oral sex lây bệnh bằng cách nào và nhiều hay ít?

Vợ chồng tôi rất chuộng oral sex (quan hệ tình dục bằng miệng). Mặc dù tin tưởng chồng nhưng tôi vẫn có chút không yên tâm.

Chồng tôi khá đào hoa nên xác suất rước bệnh bên ngoài không phải là không có. Theo tôi biết, đây là hình thức quan hệ mời gọi nhiều bệnh tật…

Th.Tâm (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn thân mến
Không ít cặp đôi đang sử dụng oral sex cho cả hai pha “dạo đầu” và “thay ngựa giữa dòng” cho phương tiện truyền thống. Vào ngay vấn đề, oral sex lây bệnh bằng cách nào và nhiều hay ít? 

Y học chỉ ra chừng 20 chứng bệnh lây qua đường tình dục (STD), trong số đó phần nhiều là qua oral sex. Danh sách đề cử gồm chlamydia, hạ cam mềm, mụn rộp sinh dục, lậu, giang mai, viêm gan siêu vi B, C, HIV/AIDS…

Không đi sâu kiến thức, chỉ tính trên giường, hầu hết mầm bệnh trăng gió tình thương mến thương từ bạn tình này sang bạn tình khác với nguồn xuất là dịch sinh dục như tinh dịch, dịch âm đạo và ngõ nhập là các vết trầy xước, vết thương, lở loét của cơ quan sinh dục hay bất kỳ cơ quan liên quan có nhúng tay vào cuộc làm tình. Zoom gần thì hầu hết ca STD lây qua vết trầy xước li ti trong quá trình quan hệ tình dục…

Kịch bản minh họa ông thì mắc STD, còn bà vô tình có vết thương hở răng miệng (chảy máu nướu, nha chu, lở miệng, trầy xước do bàn chải đánh răng, tăm xỉa răng, vết nhổ răng mới…), thế là oral sex trở thành đột phá khẩu. 

Lưu ý phần lớn bệnh lây qua oral sex đều có chân trong danh sách bệnh lây qua đường tình dục chính quy. Nghĩa là, bệnh lây oral sex có thể chỉ là chuyện đã rồi, một đòn bồi thêm của cú nốc-ao từ khuya.

Xong phần đường đi nước bước, giờ tính chuyện ít nhiều. Không cần là chuyên gia cũng hiểu nếu cây tùng cội bách đã thủ một “vé” STD thì chẳng nệ đại lộ hay tiểu lộ, vết thương to bằng miệng chén hay cỡ đầu kim, việc người chung chăn bị lây bệnh chỉ là vấn đề thời gian.

Thế nên việc cân đo nhiều ít với oral sex có thể trở thành vô nghĩa, bởi mạch chính đã được đá sang nội dung ông chồng có bệnh hay không, có rồi thì biết hay chưa biết? Oral sex rất ít khi được bảo hộ, nên lần nữa, xác suất dính của nợ trêu hoa ghẹo nguyệt mà đức lang quân khuân về san sẻ cho vợ qua đường này gần như đoan chắc.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI