Cô shipper tình nguyện và nụ cười thường trực trên môi

04/08/2021 - 18:00

PNO - Sự cẩn thận, nhiệt tình và nụ cười thường trực trên môi thay cho sự mệt nhọc nơi chị khiến bà con ai cũng cảm thấy như được tiếp thêm niềm tin vào cuộc sống giữa mùa dịch.

“Dịch COVID-19 làm mình đổi nghề, giờ làm shipper nhé chị em!”, dòng trạng thái trên Facebook của chị Dương Thị Kim Cúc (khu phố 1, P.19, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) là thông điệp chị đang sẵn sàng giúp bà con đi chợ. Đây cũng là cách mà các chi tổ Hội ở P.19 đang làm. 

Trước đó, vào 22/7, toàn bộ P.19 bị phong tỏa, 19.000 dân đang cư ngụ trên địa bàn phường không được ra khỏi khu vực, việc đi chợ như thường ngày là không thể. Trước hoàn cảnh đó, Hội Phụ nữ P.19 đã lên kế hoạch thực hiện việc “đi chợ giúp dân”, đặc biệt là những người khuyết tật, neo đơn, người cao tuổi… trong thời gian phong tỏa. Đêm trước ngày phong tỏa, mô hình được triển khai.

Sau hai ngày, trên fanpage Tôi là dân Bình Thạnh bắt đầu có những bài viết phản hồi. Bên cạnh sự hài lòng về chất lượng hàng hóa, hàng giao kịp thời, bà con còn rất hài lòng về cô shipper cực kỳ dễ thương, đi giao hàng bằng chiếc xe đạp cọc cạch với nụ cười thường trực trên môi. 

Là người nhận được nhiều lời cảm ơn, khen ngợi, chị Dương Thị Kim Cúc lắc đầu xua tay: “Việc bình thường ấy mà, ai cũng sẽ làm như thế trong những ngày này”. 

Chị Dương Thị Kim Cúc làm shipper đi chợ giúp dân bằng chiếc xe đạp
Chị Dương Thị Kim Cúc làm shipper đi chợ giúp dân bằng chiếc xe đạp

Trước đó, chị Cúc làm tạp vụ cho một nhà hàng vào buổi chiều. Buổi sáng, chị nhận phụ giúp việc nhà để kiếm thêm thu nhập. Nhưng từ khi dịch bùng phát, chị hoàn toàn ở không. Không để thời gian trôi qua vô nghĩa, bản thân mình lại chìm trong những suy nghĩ tiêu cực, chị tình nguyện làm shipper hỗ trợ Hội Phụ nữ P.19 trong việc “đi chợ giúp dân”.

Chỉ có chiếc xe đạp làm phương tiện, nên mỗi ngày chị Cúc đạp xe giao khoảng 5 đơn hàng, lòng vòng quanh khu phố 1. Dù nắng hay mưa, chị Cúc vẫn cố gắng đến giao hàng sớm nhất có thể cho bà con. Sự cẩn thận, nhiệt tình và nụ cười thường trực trên môi thay cho sự mệt nhọc nơi chị khiến bà con ai cũng cảm thấy như được tiếp thêm niềm tin vào cuộc sống giữa mùa dịch. 

Chúng tôi hỏi: đi giao hàng mùa dịch bệnh, nguy hiểm, mà sao lúc nào cũng thấy chị hồ hởi? Chị Cúc trầm ngâm: “Đúng là đường sá vắng tanh, nhà nào cũng kéo cửa kín mít, có khi chỉ có mỗi mình đạp xe trên đường, nghe rõ từng vòng quay bánh xe, buồn chứ có gì vui đâu; những người mình gặp, tâm trạng ai cũng lo lắng, bất an, nhất là những gia đình có người lớn tuổi. Nhưng khi gặp bà con, mình cười nói lạc quan cũng là cách trấn an họ, giúp họ không cảm thấy ái ngại”.

Chị Trần Thiện Bảo Khang - Chủ tịch Hội Phụ nữ P.19 - chia sẻ, thực hiện việc “đi chợ giúp dân” nghĩa là phải đảm bảo việc đi chợ giúp bà con trong phường, những ai có nhu cầu giúp đỡ. Điều lo ngại nhất đối với các chị là sợ bên cung ứng hàng chậm trễ khiến các chị bị động theo. Thêm nữa, khi nhận bảng báo giá của các đơn vị cung ứng, chị cảm thấy hoang mang vì quá nhiều mặt hàng, không biết làm thế nào để vừa đáp ứng nhu cầu cho người dân vừa đảm bảo không quá tải cho cán bộ hội viên tình nguyện. Sau khi cân nhắc, các chị quyết định không nhận những đơn hàng lẻ mà chỉ nhận đơn hàng theo sáu combo thực đơn, đảm bảo có đủ nguyên liệu cho các món mặn, xào, canh, có thịt, cá, trứng và hải sản với giá từ thấp đến trung bình để phù hợp với nhu cầu khác nhau của người dân.

Chị cũng kêu gọi tình nguyện viên trong lực lượng hội viên san sẻ công việc với Hội. Nhóm “Đi chợ giúp dân” đến nay có 10 người làm shipper, phụ trách nhận đơn, giao hàng. Sau 10 ngày triển khai, đến nay các chị đã đi chợ giúp hơn 200 lượt hộ dân có nhu cầu. Đơn hàng đến với người dân rất kịp thời. 

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI