Hồ Quỳnh Hương làm cô giáo, không bon chen với showbiz

20/01/2016 - 06:43

PNO - Vứt bỏ mọi thứ mà người khác cần để làm cô giáo, xem ra Hồ Quỳnh Hương không còn sân si với showbiz.

Một ngôi sao giải trí nổi tiếng như Hồ Quỳnh Hương trở thành giảng viên khiến nhiều người bất ngờ. Bởi lâu nay, không ít sao bỏ giảng dạy trong trường để ra ngoài phát triển sự nghiệp. Hồ Quỳnh Hương quả là người dũng cảm.

Trong năm 2016, Hồ Quỳnh Hương sẽ tham gia giảng dạy cho lớp tài năng đặc biệt của trường Đại học VHNT Quân đội. Trước đó, năm 2013, Hồ Quỳnh Hương đã tốt nghiệp ĐH với điểm 10 tuyệt đối.

Thiếu tướng, nhà giáo ưu tú Nguyễn Đức Trịnh - Hiệu trưởng Trường Đại học VHTN Quân đội chia sẻ về lý do ông quyết định mời Hồ Quỳnh Hương trở thành giáo viên của lớp học tài năng đặc biệt:

"Hồ Quỳnh Hương được mời giảng dạy vì cô hội tụ đầy đủ các tố chất của một ngôi sao giải trí, nhưng có nền tảng kiến thức xuất sắc. Bên cạnh đó, Hương cũng là một người rất có tâm với thế hệ sau. Tại trường, Hương có một quỹ tài năng mang tên Hồ Quỳnh Hương. Quỹ này cùng với ngân sách của nhà trường, dùng để khuyến khích và trao cho các học sinh đặc biệt học giỏi và có đạo đức tốt".

Năm 2005, khi mới học hệ Trung cấp, Hồ Quỳnh Hương đã nhận được bằng khen của Thủ tướng. Đây là thành tích đáng nể vì chưa có người nghệ sĩ trẻ nào nhận được vinh dự này. 

Ho Quynh Huong lam co giao, khong bon chen voi showbiz
Vứt bỏ mọi thứ mà người khác cần để làm cô giáo, xem ra Hồ Quỳnh Hương không còn sân si với showbiz.

Sở hữu giọng hát ngọt ngào, sâu lắng và đầy nội lực, Hồ Quỳnh Hương luôn được ví như một viên ngọc của làng nhạc Việt. Tuy nhiên, khi đang ở trong thời kỳ "đỉnh cao" thì bỗng dưng, Hồ Quỳnh Hương lại lui về "ở ẩn", tách biệt hoàn toàn với showbiz Việt. Thỉnh thoảng cô có nhận lời xuất hiện tại một số sự kiện hay nhận lời làm ban giám khảo cũng là do mối quan hệ với các nhà sản xuất.

Việc làm này hoàn toàn trái với những tên tuổi khác của làng âm nhạc. Khi họ đang ghi được dấu ấn trong lòng khán giả thì bằng mọi cách, họ sẽ tìm cách để giữ vững phong độ đó, liên tục "oanh tạc" để đẩy mạnh tên tuổi hơn nữa. Nhưng Hồ Quỳnh Hương lại đi ngược lại cách làm của số đông.

"Tôi đã từng có thời gian chạy show không biết mệt mỏi, tham gia hầu hết tất cả các chương trình lớn nhỏ. Áp lực luôn luôn đè nặng, cùng với đó là những ồn ào trong showbiz cũng làm tôi thấy mệt mỏi. Có thời gian tôi bị stress nặng. Tôi đã ngồi thiền để lấy lại cân bằng cuộc sống, ăn chay để thanh thản tâm hồn. Dần dần tôi trở lại cuộc sống bình thường, có lại được niềm vui trong cuộc sống. Tôi đã nhận ra đâu là cái mình cần, đâu là cuộc sống thực sự của mình".

 Vứt bỏ mọi thứ mà người khác cần để làm cô giáo, xem ra Hồ Quỳnh Hương không còn sân si với showbiz. Không chỉ "lạ" vì "ở ẩn" trong khi sự nghiệp đang lên cao mà Hương Hồ còn khiến nhiều người "ngả mũ bái phục" vì lối sống không ham tiền, cũng chẳng cần danh vọng mà làm công việc trồng người.

Minh Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI