Hình ảnh 11 học sinh ăn 2 gói mì chan cơm ở Lào Cai là thật

18/12/2023 - 10:38

PNO - Kết quả ban đầu xác định hình ảnh trong phóng sự phản ánh là hình ảnh có thật tại Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Lào Cai về việc kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh các bữa ăn bán trú cho học sinh tại Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Hình ảnh các em học sinh được cho là bị thiếu khẩu phần ăn - Chụp màn hình VTV
Hình ảnh các em học sinh được cho là bị thiếu khẩu phần ăn - Chụp màn hình VTV

Theo đó, ngày 17/12, ông Đinh Văn Đăng - Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà, chủ trì tổ chức họp với Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai và các phòng ban chuyên môn của sở, huyện, UBND xã Hoàng Thu Phố, Ban giám hiệu Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1 để xác minh theo nội dung phản ánh.

Tại buổi làm việc, ông Trần Ngọc Hà - Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1 - đã báo cáo giải trình các nội dung theo phản ánh.

Kết quả ban đầu xác định hình ảnh trong phóng sự phản ánh là hình ảnh có thật tại Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Tuy nhiên, để có đầy đủ các căn cứ, dữ liệu thực hiện các nội dung xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan cần phải kiểm tra, xác minh, làm rõ thêm nội dung theo phản ánh.

UBND huyện Bắc Hà cho biết huyện đã giao đoàn kiểm tra liên ngành của huyện khẩn trương, nghiêm túc tổ chức kiểm tra, xác minh các nội dung tại Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1 và đề xuất xử lý nghiêm những vi phạm (nếu có).

Giao Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với UBND xã Hoàng Thu Phố, tổ kiểm tra, xác minh việc thực hiện chế độ ăn cho học sinh bán trú, công tác lập và chi trả các chế độ, chính sách cho học sinh tại Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1, tham mưu UBND huyện báo cáo kết quả giải quyết để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và thông tin cho các cơ quan báo chí biết sau khi xác minh làm rõ sự việc.

Đồng thời, yêu cầu Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1 nghiêm túc báo cáo, giải trình làm rõ những nội dung thông tin đã phản ánh đảm bảo trung thực, chính xác và chịu trách nhiệm trước UBND huyện và pháp luật về nội dung báo cáo.

Cũng trong ngày 17/12, chủ tịch UBND huyện Bắc Hà, ông Đinh Văn Đăng, đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Ngọc Hà - Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Ông Hà bị tạm đình chỉ 15 ngày để làm rõ các nội dung liên quan đến phản ánh về các bữa ăn bán trú cho học sinh trường này.

Trước đó, ngày 16/12, Chương trình Chuyển động 24 giờ (VTV) phản ánh tình trạng bữa ăn của các em học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1 có dấu hiệu bị bớt xén.

Theo nội dung đăng tải, trong bữa sáng tại bếp ăn bán trú, mỗi mâm có 11 trẻ em tranh nhau 2 gói mì tôm nấu loãng chan với cơm. Dù trên bảng thực đơn và công khai tài chính có ghi rõ, 174 học sinh bán trú được hưởng chế độ ăn sáng mỗi em 1 gói mì tôm và 1 quả trứng, nhưng theo người phụ trách nấu ăn thì tình trạng thiếu đồ ăn cho học sinh thường xuyên xảy ra.

Không chỉ bữa sáng, bữa trưa và bữa tối mỗi mâm 11 người chỉ có một ít giò thái nhỏ cùng một nồi canh. Thực tế là thế nhưng Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1 khẳng định khẩu phần ăn như trên là đầy đủ.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI