Hiệu trưởng xin đặc cách tốt nghiệp cho nữ sinh bỏ thi THPT vì bố mất đột ngột

01/07/2019 - 16:42

PNO - Khi đang chuẩn bị đi thi THPT quốc gia, một nữ sinh phải bỏ thi, ở nhà lo đưa tang người cha qua đời đột ngột.

Ngày 1/7, ông Nguyễn Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) - cho biết, trường này vừa hoàn tất thủ tục gửi Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh Hà Tĩnh xin xét đặc cách tốt nghiệp cho em Nguyễn Thị Hiền, một học sinh của trường vừa phải bỏ dở kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Vị hiệu trưởng này cho hay, Hiền là chị cả trong gia đình có 3 chị em. 3 năm trước, mẹ của Hiền bị bệnh nặng rồi liệt nửa người, không đi lại được. Một thời gian sau, bố của em cũng phát bệnh ung thư gan gian đoạn cuối.

Hoàn cảnh éo le là vậy nhưng nữ sinh này vẫn luôn phấn đấu học tập và là học sinh thuộc diện khá, giỏi của trường nhiều năm qua.

Hieu truong xin dac cach tot nghiep cho nu sinh bo thi THPT vi bo mat dot ngot
Hiền (áo trắng) không thể dự thi do bố mất đột ngột

Trưa 24/6, khi Hiền đang chuẩn bị đồ đạc để đi làm thủ tục dự kỳ thi THPT quốc gia thì bố đột ngột qua đời.

“Khi nhận được thông tin, chúng tôi đã tới nhà hỏi thăm, động viên Hiền gắng kìm nén nỗi đau để tiếp tục đi thi, nhưng em ấy không thể, vì phải làm tròn đạo hiếu với người quá cố” - ông Hải nói.

Theo ông Hải, việc không tham gia kỳ thi THPT quốc gia khiến Hiền tạm gác nguyện vọng vào Trường đại học Kinh tế TP.HCM.

Trước đó, em Nguyễn Diệu Linh (học sinh lớp 12A Trường THPT Phúc Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cũng đã được nhà trường và chính quyền địa phương làm thủ tục xin đặc cách tốt nghiệp THPT do đã bỏ thi giữa chừng khi nghe tin bố mất đột ngột.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI