Henry Cavill : Từ đứa trẻ cô đơn đến siêu anh hùng màn bạc

22/06/2013 - 08:58

PNO - PN - Bộ phim về nhân vật siêu anh hùng Superman: Man of steel đã trở thành “bom tấn” đúng nghĩa của mùa hè này khi “oanh tạc” phòng vé khắp toàn cầu (trong đó có VN) với số thu gần 200 triệu USD chỉ sau ba ngày ra mắt (từ ngày 14/6)....

Henry Cavill sinh ngày 5/5/1983 ở đảo Jersey nằm trong quần đảo Eo Biển (Channel Islands) - một thuộc địa của Anh tại eo biển Manche, ngoài khơi bờ biển Normandy của Pháp. Henry Cavill là con kế út trong gia đình có năm người con trai. Học hết tiểu học, Henry Cavill được gửi ra nước ngoài (Trường Stowe ở Buckinghamshire, Anh) học tiếp. Henry Cavill nhớ rất rõ về thời đi học của mình: một đứa trẻ luôn cảm thấy cô độc vì phải sống xa nhà và mặc cảm với thân hình béo ú của mình. Ở trường Stowe, Henry Cavill thích nhất môn khảo cổ học nói chung và khảo cổ học Ai Cập nói riêng, đến mức anh từng có ý định khi lên đại học sẽ theo đuổi chuyên ngành Ai Cập học, chứ không hề nghĩ đến việc sau này sẽ thành diễn viên.

Henry Cavill : Tu dua tre co don den sieu anh hung man bac

Như một định mệnh, một ngày ở trường, Henry Cavill tình cờ được gặp Russell Crowe, khi tài tử lừng danh người Úc này đến trường thực hiện một cảnh quay trong phim Proof of life. Henry Cavill lân la gặp Russell Crowe hỏi chuyện diễn xuất. Có lẽ chính Russell Crowe cũng không ngờ cậu bé xin lời khuyên của mình năm ấy giờ lại là người thủ vai con trai anh, Clark Kent, trong bộ phim Man of steel. Ít ai biết, trước khi được cả thế giới biết đến với vai siêu anh hùng Superman, Henry Cavill từng suýt vào vai Superman trong phim Superman Returns (năm 2004). Không may sau đó đạo diễn McG rút khỏi dự án này, vai trò đạo diễn thuộc về Bryan Singer và vai Superman được giao cho Brandon Routh. Sau lần đó, Henry Cavill còn đi thử và bị trượt nhiều vai quan trọng khác như James Bond trong Casino Royale, Edward Cullen trong loạt phim Twilight. Với James Bond, Henry Cavill bị chê quá trẻ, nhà sản xuất muốn James Bond già hơn. Còn ở vai nhân vật ma cà rồng Edward Cullen thì ngược lại, ở tuổi 24, anh bị chê quá già.

Tính đến nay, sau 12 năm theo nghề, Henry Cavill đã tham gia 13 phim truyện nhựa và vinh quang cuối cùng cũng đã mỉm cười với anh. Để có thân hình vạm vỡ của một siêu anh hùng, năm tháng trước khi phim bấm máy, mỗi ngày anh phải nạp đến 5.000 calori. Lúc phim ghi hình, mỗi ngày Henry Cavill tập thể lực một tiếng đồng hồ trước khi vào cảnh quay.

Sau Man of steel, hiện Henry Cavill chưa có dự án nào khác. Anh đang tận hưởng thành công của bộ phim và trải qua những ngày tháng hạnh phúc bên bạn gái - nữ diễn viên Gina Carano. Người đẹp có thể hình của một lực sĩ này là tình yêu mới nhất của Henry Cavill, sau khi anh chia tay với vị hôn thê Ellen Whitaker hồi năm ngoái.

 Nguyễn Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI