Hé lộ nhiều tình tiết vụ mang quan tài diễu hành ở Vĩnh Phúc

22/03/2013 - 17:09

PNO - PN - Bốn ngày sau khi xảy ra cái chết gây chấn động của anh Nguyễn Tuấn Anh, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt sáu đối tượng và dần làm sáng tỏ vụ án. Trong ngày 21/3, chỉ vài tiếng sau khi cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc...

Khởi tố bắt sáu đối tượng

Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ - Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc - cho biết, khoảng 13g30 cùng ngày, cơ quan CSĐT đã bắt được Nguyễn Văn Bính khi y đang tiến hành thay đổi màu tóc tại một hiệu cắt tóc ở phường Đồng Tâm với mục đích thay đổi nhân dạng.

Trước đó, ngày 17/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án giết người được phát hiện ngày 17/3 ở phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên - tỉnh Vĩnh Phúc theo điều 93 Bộ luật Hình sự. Đồng thời, cơ quan này cũng đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam năm đối tượng gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983), cùng ở huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992), cùng ở Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc và Đặng Quốc Tú (thường trú tại xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ). Trong số sáu nghi can liên quan tới cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh, có hai nghi can từng có tiền án. Trong đó, Đặng Quốc Tú từng bị xử phạt tám năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Phùng Đắc Tú từng bị xử phạt ba năm tù về tội cướp tài sản công dân. Như vậy, cả sáu nghi can bị khởi tố trong vụ án này đều đã bị bắt.

He lo nhieu tinh tiet vu mang quan tai dieu hanh o Vinh Phuc

He lo nhieu tinh tiet vu mang quan tai dieu hanh o Vinh Phuc

Theo thượng tá Nguyễn Văn Việt, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC 45 Công an tỉnh Vĩnh Phúc), đến thời điểm này có thể khẳng định, chỉ có sáu đối tượng này liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh. Thượng tá Việt cũng bác bỏ khả năng có ai đó đứng sau hay có liên quan tới con rể một vị lãnh đạo tỉnh như tin đồn. Theo PC45, vụ án hoàn toàn xuất phát từ mâu thuẫn bột phát.

“Mắt xích” vụ án lần đầu tiên lên tiếng

Chiều 21/3, chúng tôi đã tìm về nhà Nguyễn Văn Hiệp, em họ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (trú tại TP. Vĩnh Yên) - là một mắt xích quan trọng của vụ án. Bà Bùi Thị Tý - mẹ của Hiệp, kể sau khi khai báo sự việc với Công an phường Hội Hợp vào chiều 15/3, thì khoảng 22g30 cùng ngày, Hiệp được mời lên Công an TP. Vĩnh Yên để khai báo và bị tạm giữ tại đây. Do không có tài liệu chứng minh Hiệp phạm tội nên ngày 18/3, cơ quan công an đã cho Hiệp về. Tuy nhiên, Hiệp đã tự nguyện viết bản cam kết ở lại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Theo quy định, đến ngày 19/3 cơ quan CSĐT không tạm giữ Hiệp nữa nên Hiệp đã rời đi. “Hiệp sợ bị trả thù và cũng ngại sức ép từ gia đình, hàng xóm nên đã tạm lánh đến ở nhà bác họ”, bà Tý cho biết.

He lo nhieu tinh tiet vu mang quan tai dieu hanh o Vinh Phuc

Nhờ sự động viên của mẹ và gia đình, trao đổi qua điện thoại Hiệp nói: hôm xảy ra vụ án, Hiệp cùng anh Nguyễn Tuấn Anh đến ăn đêm ở Quán Tiên. Hiệp có biết mặt một đối tượng trong nhóm nên đến bắt tay. “Tình cờ hôm đi uống rượu, thấy nó ngồi cùng bàn với mấy ông anh thì mời chén rượu rồi hỏi tên, tuổi thôi. Nó là Đặng Quốc Tú ở Phú Thọ”, Hiệp cho biết. Lúc xảy ra sự việc, tất cả chỉ mới đang đứng nói chuyện ở cửa chứ chưa vào ngồi trong bàn. Tuấn Anh lúc này đã say nên hỏi một đối tượng: “Thằng này là thằng nào, mày sinh năm bao nhiêu?”. Cho là Tuấn Anh có thái độ xấc xược, các đối tượng đã sửng cồ lên, đứng dậy gây sự. Lúc này, Hiệp bị một đối tượng gọi ra ngoài, hỏi “Đây là thằng nào?”. Trong khi đó, Tuấn Anh đã cãi vã rất to với năm-sáu người. Ngay sau đó ít phút, các đối tượng lùa đánh Tuấn Anh chạy dọc bờ mương, Hiệp chạy theo thì không thấy Tuấn Anh đâu. Một lúc sau nhóm đối tượng quay lại. Nhóm này còn hỏi thêm Hiệp thông tin địa chỉ nhà cửa của Tuấn Anh.

Hiệp trình bày: “Chính tôi cũng không ngờ Tuấn Anh bị giết. Tôi nghĩ Tuấn Anh chạy được rồi nên thôi”.

Nguyễn Vũ

Người nhà nhân chứng lo lắng bị trả thù

Lý giải về chuyện chưa về nhà thời điểm này, Hiệp nói: “Chưa muốn về nhà do sợ sức ép từ người nhà, hàng xóm vì nhiều người không biết chuyện nên nói không đúng và cũng chưa muốn tiếp xúc với ai trong thời điểm này”. Bà Nguyễn Thị Nga, cô ruột của Hiệp- người vào thăm và có buổi trò chuyện đầu tiên với Hiệp trong trại tạm giữ của PC45 kể lại: “Lúc vào thăm khi đang ở công an, Hiệp có kể bị đám người xấu nhắn tin đe dọa sẽ giết cả nhà nếu khai ra bọn nó”. Trong đó có tin nhắn: “Mày mà khai báo chúng tao thì cả nhà mày mất mạng. Hai em mày học ở Hà Nội tao cũng không để yên”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI