Hãy bấm con cá và ngửi miếng thịt heo tươi Co.op Organic các bạn sẽ thấy sự khác biệt

01/11/2017 - 09:30

PNO - “Tôi sẽ sẵn sàng bỏ ra thêm tiền mua thực phẩm an toàn để về sau đỡ phải uống thuốc. Tính ra là tôi vẫn tiết kiệm lắm phải không các anh chị?”

Gần 30 năm kinh nghiệm trong việc lựa chọn thực phẩm và tạo nên những món ăn ngon, chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân đã có buổi chia sẻ hết sức thú vị về cách nhận biết và chế biến những món ăn ngon từ thực phẩm hữu cơ Co.op Organic.

Các bạn hãy xem này, mình cá chắc và thịt heo không bị chảy nước

“Tôi sẽ sẵn sàng bỏ ra thêm tiền mua thực phẩm an toàn để về sau đỡ phải uống thuốc. Tính ra là tôi vẫn tiết kiệm lắm phải không các anh chị?”, chuyên gia ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân mở đầu câu chuyện hết sức gần gũi và thiết thực khi đứng trước đông đảo người tiêu dùng tại Co.op Organic Cooking Show đầu tiên ở siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, Quận 7, TP.HCM.

Giải thích vì sao mình lại nói như vậy, chuyên gia Cẩm Vân bắt đầu phân tích một cách dí dỏm nhưng đầy thuyết phục. Bà cho rằng sản phẩm hữu cơnhư Co.op Organic đơn giản chỉ là một sản phẩm nuôi trồng thuần thiên nhiên, không xịt thuốc trừ sâu độc hại, không dùng thuốc tăng trưởng thì sao trái cà, trái bí nó to lớn mượt mà cho được.

Hay bam con ca va ngui mieng thit heo tuoi Co.op Organic cac ban se thay su khac biet
 

Cầm trên tay miếng ớt chuông Co.op Organic, cô Cẩm Vân bẻ mạnh thì thấy miếng ớt gãy giòn nhưng khô ráo. Cô giải thích rằng đây là sản phẩm hữu cơ đúng chất, vì không sử dụng chất kích thích tăng trưởng nên không bị đọng nước nhiều, phát triển tự nhiên và sản phẩm rất tươi nên rất giòn.

Các khách hàng của siêu thị hỏi làm sao để phân biệt cá và thịt heo Co.op Organic so với sản phẩm thông thường. Cô Cẩm Vân đặt con cá điêu hồng Co.op Organic lên thớt và dùng hai ngón tay ấn thật mạnh vào giữa mình con cá. Quan sát cho thấy chổ bị ấn mạnh trên thân cá có độ đàn hồi rất tốt, không bị lún sâu.

Đặc biệt hơn, cô Cẩm Vân đưa chén thịt heo Co.op Organic để trên bàn từ đầu buổi đến giờ cho mọi người xem. Điều khiến mọi người ngạc nhiên là chén thịt vẫn khá khô ráo, không bị chảy nước và hầu như không có một chút mùi hôi nào. Điều này khiến rất nhiều khách hàng trầm trồ ngạc nhiên.

Hay bam con ca va ngui mieng thit heo tuoi Co.op Organic cac ban se thay su khac biet
 

Khách hàng thích thú với show nấu ăn tại siêu thị

Tuần qua, tại siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, quận 7, chương trình Co.op Organic Cooking Show đầu tiên của hệ thống siêu thị đã diễn ra với sự tham gia hào hứng của đông đảo người tiêu dùng tại khu vực quận 7, TP.HCM.

Đây là chương trình khởi động cho chuỗi hoạt động quảng bá thực phẩm sạch đạt chuẩn Mỹ và Châu Âu của hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trực thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op).

Tại sự kiện, chuyên gia ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân đã chia sẻ bí quyết lựa chọn thực phẩm sạch, đặc biệt là một số cách thức đơn giản để phân biệt thực phẩm có sử dụng chất bảo quản, chất tăng trưởng. Những mẹo xử lý thực phẩm nhanh và loại bớt tạp chất cũng được chuyên gia chia sẻ hết sức dí dỏm, dễ nhớ khiến khách hàng siêu thị rất thích thú.

Theo ông Phạm Trung Kiên – Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, nhằm thiết thực mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm nông sản chất lượng cao, Saigon Co.op sẽ lần lượt tổ chức nhiều hoạt động để giúp khách hàng vừa có nhiều trải nghiệm thực tế, vừa có thể tiếp xúc và chia sẻ với những chuyên gia ẩm thực hàng đầu để chăm sóc bữa ăn gia đình tốt hơn.

Hay bam con ca va ngui mieng thit heo tuoi Co.op Organic cac ban se thay su khac biet
 

7 món ăn ngon chế biến từ Co.op Organic

Thông qua việc hướng dẫn 7 món ăn ngon để sẵn sàng cho bữa ăn gia đình trong cả tuần lễ, chương trình đã giới thiệu sinh động những sản phẩm nông nghiệp Co.op Organic được canh tác hoàn toàn tự nhiên gồm bầu, bí, các loại rau lá, cà chua, đậu bắp, dưa leo, khổ qua, gạo… đặc biệt là các bas a, cá trê vàng, cá rô đồng, cá rô phi, thịt heo hữu cơ được nuôi trồng tại trang trại hữu cơ tách biệt hơn 300ha tại Cà Mau.

Theo chuyên gia ẩm thực Cẩm Vân, những món ăn mà cô giới thiệu lần này đều là những món dễ chế biến nhưng giàu chất dinh dưỡng.

Tất cả 7 món ăn gồm đậu bắp sốt cà chua, cá trê vàng kho tộ, cà ri tôm, cá điêu hồng chưng tương, cá rô phi chiên giòn chấm nước mắm, bầu dồn thịt heo bằm và phi lê cá basa chiên giòn đều sử dụng sản phẩm Co.op Organic siêu sạch đạt chuẩn USDA của Mĩ và EU của Châu Âu.

Hay bam con ca va ngui mieng thit heo tuoi Co.op Organic cac ban se thay su khac biet
 

Chị Kiều – khách hàng của Co.opmart Huỳnh tấn Phát cho biết rất thích thú tham gia chương trình nấu ăn này vì khi chuyên gia chế biến thì mùi thơm rất hấp dẫn, điều mà chỉ có trải nghiệm thực tế mới cảm nhận được.

Qua chương trình này, chị biết nhiều hơn về những lợi ích của sản phẩm hữu cơ và cũng là biết thêm vài món mới, rất dễ chế biến. Đặc biệt là món cà ri tôm nấu bằng sữa tươi và cá điêu hồng chưng tương mà chỉ mất thời gian chưa đến 10 phút để nấu.

Tại sự kiện Co.op Organic Cooking Show, Saigon Co.op cũng giới thiệu rất nhiều loại gia vị gồm hạt nêm, nước tương, nước mắm, đường, dụng cụ nhà bếp và một số mặt hàng hóa phẩm là hàng Việt, hàng hóa được sản xuất trong nước, cũng như một số sản phẩm thương hiệu Co.opmart được gia công bởi các nhà sản xuất uy tín của Việt Nam.

Co.op Organic đạt chuẩn USDA của Mỹ và EU của Châu Âu

Từ tháng 05/2017, Saigon Co.op đã chính thức đưa vào kinh doanh 4 nhóm thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Co.op Organic đạt tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu tại 7 siêu thị của Saigon Co.op gồm Co.opmart Lý Thường Kiệt, Cống Quỳnh, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Kiệm, Nguyễn Đình Chiểu, Huỳnh Tấn Phát và Co.opXtra Tân Phong bên trong SC VivoCity tại TP.HCM.

Các sản phẩm Co.op Organic được đưa vào kinh doanh đợt đầu tiên này gồm có hai loại gạo Jasmine, Japonica; dưa leo, bí đao, cà chua, mướp hương,…; cải ngọt, cải xanh, rau muống,..; phi lê cá basa và tôm sú. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục cho ra mắt thêm các loại rau lá, cà tím, cá điêu hồng, cá rô phi.

Đặc biệt là cá rô đồng, cá trê vàng và thịt heo Co.op Organic cũng đang được chuẩn bị giới thiệu đến người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ – USDA và châu Âu – EU: không phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật, không chất kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản và không thành phần biến đổi gen.

Tấn Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI