Hậu đại dịch, cần quan tâm hơn sức khỏe thể chất của trẻ

05/05/2022 - 09:11

PNO - Khi trẻ em quay trở lại học trực tiếp, các chuyên gia cảnh báo rằng chúng có thể phải đối mặt với một số thách thức về sức khỏe do thiếu các hoạt động thể chất.

 

 

Các chỉ số thể chất của trẻ em là những yếu tố dự báo quan trọng cho sức khỏe tổng thể, bao gồm sức khỏe tim mạch và hệ xương, tỷ lệ mỡ và cả sức khỏe tinh thần, từ đó góp phần ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. 

Mới đây, một nhóm các trường đại học tại Anh và Úc đã đánh giá những thay đổi trong một năm về thể chất của trẻ em cũng như chất lượng cuộc sống và chỉ số khối cơ thể (BMI) trong giai đoạn đại dịch. Báo cáo của nhóm cho thấy, sau giai đoạn phong tỏa vì COVID-19 năm 2020, có 51% trẻ em ở Anh từ 8 - 10 tuổi được phân loại là “không khỏe mạnh”, với 47% trẻ em bị thừa cân hoặc béo phì cùng mức tăng trung bình 6,8kg. 

Nhà nghiên cứu từ Đại học Nam Úc, tiến sĩ Naomi Burn, giải thích: “Thể chất cực kỳ quan trọng đối với trẻ em ở mọi lứa tuổi. Nó liên quan đến nhiều phương diện của sức khỏe”. Những phát hiện này cho thấy sức khỏe thể chất đã bị bỏ qua trong đại dịch. Khi COVID-19 vẫn tiếp tục hoành hành, đây là thời điểm thích hợp để nhận ra sự cần thiết của việc giữ cho trẻ khỏe mạnh và năng động. Điều này không chỉ có lợi ở hiện tại mà còn giúp ích cho trẻ trong cuộc sống sau này. Ngay bây giờ, Chính phủ, trường học và cộng đồng nên thiết lập các chương trình, chính sách hỗ trợ việc tham gia vào các hoạt động thể thao và thể chất cho trẻ em. 

Ngọc Hạ (theo UniSA, Med India, News-medical)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI