Hạt ngọc tháng giêng cho cả năm sung túc đủ đầy

26/01/2022 - 08:44

PNO - Trong từng hũ muối, khạp gạo của người Việt Nam luôn quan niệm tháng giêng phải đầy “hạt ngọc” cả năm mới sung túc đủ đầy.

Dịch COVID-19 vừa qua càng làm chúng ta thấm thía và trân trọng hơn bữa cơm gia đình, nhất là không khí lành lạnh kéo đến. Hơn thế, dịch cũng làm thay đổi thói quen tiêu dùng của nhiều nếp nhà, trong đó nhiều người đã quay về trân trọng bữa cơm gia đình không chỉ về mặt bảo vệ sức khỏe mà còn quay lại vun đắp những giá trị - bồi dưỡng tình thân, quý trọng từng giây phút đoàn viên.

Nhiều lúc tôi nghĩ bữa cơm ngon là do có thịt cá thịnh soạn, nhưng rồi ông bà tôi bảo thật ra linh hồn của bữa ăn nằm ở hạt cơm hạt gạo. Ngày đó tôi cũng không nghĩ nhiều, nhưng càng lớn lên tôi càng thấm thía câu nói đó. Mỗi bữa ăn, chỉ cần nấu được nồi cơm ngon thì ăn rau luộc chấm nước mắm cũng ngon ngang ngửa sơn hào hải vị. Mẹ bảo tôi “Bữa cơm ngon của người trưởng thành là bữa cơm giản dị mà đậm đà thi vị là ở tiếng cười và câu chuyện kể nhau nghe”.

Bạn có biết, loại gạo nào mà nhà tôi luôn dùng từ lúc tôi bắt đầu có “sự trưởng thành” như mẹ tôi bảo không? Không hiểu sao dùng nhiều loại rồi tôi cũng chỉ quay đi quay lại mấy loại gạo thương hiệu Ông Táo. Tôi biết đến Gạo Ông Táo đầu tiên là gạo ST25 Đặc Sản Sóc Trăng. Hồi ấy thấy gạo này bạn bè tôi giới thiệu nhiều, được giải nhất thế giới tôi tìm mua dùng thử chứ ban đầu tôi cứ nghĩ gạo nào cũng như gạo nào. Nhưng rồi dùng thử mới thấy đáng đồng tiền bát gạo. Với tôi, trong thời buổi nồi cơm điện thì việc canh lửa không phải lo nữa, tôi chỉ cần chú ý lượng nước và đặc biệt là chọn loại gạo nấu lên vẫn nguyên hạt, dẻo, thơm, nếu là ST25 Ông Táo thì hạt cơm bóng mượt, mướt mắt hơn hẳn.

Dạo gần đây nhà tôi thích ăn cơm ít dẻo, dùng để chiên cơm, thế là chỗ bán gạo gần nhà giới thiệu gạo ST21. Họ bảo ST21 thì có nhiều thương hiệu, hay dùng gạo ST21 Hương Lài Hướng Dương của thương hiệu Ông Táo luôn vì chỗ này thuộc Công Ty TNHH Thương Mại Delifarm, nơi nổi tiếng với việc kiểm tra và đảm bảo chất lượng hạt gạo, đặc biệt gạo Ông Táo luôn là gạo mới, kiểm tra ngày sản xuất dưới đáy bao là biết, ăn gạo ngon phải là gạo mới.

Rồi quanh đi quẩn lại cũng nhanh thật, mùa Tết cũng đến, nhà ai cũng nô nức sắm sửa, ai cũng mua thêm nhiều đồ ăn thức uống trữ sẵn ở nhà để họ hàng khách khứa đến thì đem ra làm. Tôi cũng kịp tìm một loại gạo Tết, bắt đầu vào xuân đã có thể đặt hàng gạo này để có thể nhận được những túi gạo thơm ngon đầu tiên - gạo Hương Lài Angkor (gạo KDM). Gạo này là gạo có nguồn gốc từ nước anh em Campuchia - nơi nổi tiếng canh tác theo phương thức truyền thống ít phụ thuộc vào thuốc bảo vệ thực vật. Mùa xuân đúng vào dịp vừa thu hoạch của loại gạo này, có loại gạo này trong bữa cơm tất niên cúng ông bà hay mời khách đều là sự tinh tế của người nội trợ, mẹ tôi cũng đỡ phải lo toan chuyện gạo thóc trong nhà.

Trên thị trường, gạo Hương Lài Angkor đúng chuẩn là gạo hạt trắng mẩy, hương thơm nhẹ, hai đầu nhọn, độ bạc bụng ít, vị ngọt thanh. Có lẽ do không bị ảnh hưởng bởi thuốc bảo vệ thực vật mà hạt cơm nấu lên dù nguội vẫn không bị khô, chuyển màu và lâu thiu.

Dù ở nơi đâu, thấy bữa cơm gia đình là thấy không khí căng tràn của sự sum vầy, ấm cúng. Hãy là người vun vén hạnh phúc gia đình từ việc chọn lựa loại gạo “chân ái” và phù hợp với các thành viên gia đình bạn nhé!

Hiện tại Gạo Ông Táo được bày bán ở  nhiều cửa hàng, siêu thị, nhưng đôi lúc vẫn bị hết hàng, bạn có thể mua tại Tiki, Shopee hay Facebook.

Gian hàng chính hãng Tiki:  https://tiki.vn/cua-hang/delifarm-viet-nam

Gian hàng chính hãng Shopee: https://shopee.vn/delirice_vietnam

Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/delifarmvn/

N.N.Diệp

Nguồn: Delifarm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI