Hành trình du lịch “độc, lạ” đến hồ Louise và Banff, Canada của một người phụ nữ Việt

30/10/2021 - 14:43

PNO - Amy Dương, người phụ nữ dám sống, nguồn cảm hứng cho một cuộc sống rực rỡ và trọn vẹn.

Các ngày qua, hàng ngàn cư dân mạng đã dõi theo chuyến du lịch có một không hai của người phụ nữ Việt đến một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới, hồ Louise và Banff tại Canada. Ngắm nhìn những bộ ảnh và video clip của chị Amy Dương - một nữ doanh nhân thành đạt gốc Việt đang sống ở Canada - trong hành trình du lịch một mình, 4 ngày khám phá Calgary - Canmore - hồ Louise - Fairmont Banff Spring - Banff vào tiết trời mùa thu, khiến lòng ai cũng bâng khuâng xao xuyến. Thiên nhiên đẹp như tranh vẽ làm bùng lên ngọn lửa đam mê du lịch trong nhiều người.

Nhật ký hành trình của chị được cập nhật trên trang Facebook Amy Dương - Sống Rực Rỡ đã gây sốt cộng đồng mạng nhờ vào những câu chuyện được kể bằng hình ảnh, video và các buổi livestream ngắm mặt trời mọc trên hồ, cảnh thiên nhiên hùng vĩ, xen kẽ với những thông điệp tích cực gắn kết với thiên nhiên, bảo vệ môi trường và những thông điệp “độc, lạ” về cách “sống rực rỡ” mà chị đang sống và truyền cảm hứng tới mọi người.

Hãy cùng theo dõi hành trình của người phụ nữ xinh đẹp, độc lập và ngắm bộ ảnh đẹp lung linh của chị. 

Ngày đầu tiên, chị lái xe từ thành phố Calgary đến hồ Louise và dừng chân ở thị trấn Canmore trên đường. Trị trấn Canmore được bao bọc xung quanh bởi rặng núi Rockie - một trong 7 kỳ quan của Canada.

Dòng sông thơ mộng ở Canmore - Ảnh: NVCC
Dòng sông thơ mộng ở Canmore 

Sau đó, chị tiếp tục lên đường đến nghỉ đêm tại hồ Louise. Hồ Louise là một trong những cảnh quan nổi tiếng nhất Canada, mang vẻ đẹp tự nhiên độc đáo. Nước xanh màu ngọc bích, bên trên là sông băng Victoria, xung quanh hồ là núi rừng hùng vĩ của dãy Rocky. Hồ Louise được xem là nơi có năng lượng trái đất hội tụ mạnh mẽ nên ngoài việc thu hút khách du lịch, còn thu hút những người trên hành trình phát triển tâm linh. Vào những ngày mùa thu, tiết trời mát mẻ, vạn vật xung quanh trở nên gần nhau hơn, nên thơ và hiền dịu. Sự hùng vĩ của núi, sông hồ và những tòa lâu đài nguy nga, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hòa, tráng lệ. Thả hồn vào thế giới đó khiến mọi căng thẳng như tan biến.

Khung cảnh thần tiên của hồ Louise - Ảnh: NVCC
Khung cảnh thần tiên của hồ Louise 

Ba ngày tiếp theo chị đến Banff và ở tại khách sạn nổi tiếng Fairmont Banff Spings. Đây là một tòa lâu đài được xây dựng vào năm 1888 và là một di tích lịch sử của Canada. Những hình ảnh lung linh về tòa lâu đài nép mình bên những rặng thông trên sườn núi với dòng sông Spray uốn lượn xung quanh tạo nên cảnh vật vừa thơ mộng vừa hùng vĩ đã khiến giới trẻ hít hà ngưỡng mộ.

Lâu đài khách sạn Fairmont Banff Springs
Lâu đài khách sạn Fairmont Banff Springs

Theo chân Amy Dương qua những khung hình, cứ ngỡ chính bản thân đang được trải nghiệm hành trình một mình lái xe và thưởng ngoạn phong cảnh đẹp dọc hai bên đường, nhìn tuyết rơi trên đỉnh núi trước mặt, thư giãn trong hồ nước nóng ngoài trời... Cuộc sống như lắng đọng lại, nhẹ nhàng và dịu dàng hơn. Mọi bộn bề lo toan dường như không còn trong suy nghĩ.

Kết nối với mẹ thiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành - Ảnh: NVCC
Kết nối với mẹ thiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành 

Lẽ thường một phụ nữ đã có gia đình sẽ luôn dành thời gian chăm sóc chồng con hoặc tập trung vào công việc, nhưng với Amy Dương - một người phụ nữ dù đã trên 40 tuổi vẫn vô cùng trẻ trung, rực rỡ, tràn đầy năng lượng, dám sống cho mình, theo đuổi những điều mình thích. Với hành trình của mình, chị Amy Dương là nguồn cảm hứng cho những người phụ nữ Việt Nam cho phép bản thân tận hưởng cuộc sống theo cách riêng. Hãy cho phép mình một lần vượt lên trên giới hạn chật hẹp của suy nghĩ thường ngày để bản thân sống thật trọn vẹn. Cuộc đời chỉ có một, hãy tỏa sáng như một đóa hoa và mang hương sắc riêng biệt giữa đời. Điều này rất nhiều người phụ nữ đã thấm thía hơn khi trải qua mùa dịch COVID-19 vừa rồi.

Có lẽ các bạn cũng sẽ muốn một lần được như chị ấy đúng không? Một lần “bứt phá” và dành cho chính bản thân mình trải nghiệm thật tuyệt vời khi khám phá vẻ đẹp rực rỡ của thiên nhiên tươi đẹp ngoài kia.

Phụ nữ nên dành thời gian sống cho chính mình để tận hưởng những phút giây thư giãn tinh thần - Ảnh: NVCC
Phụ nữ nên dành thời gian sống cho chính mình để tận hưởng những phút giây thư giãn tinh thần 

Chị Amy Dương là một nữ doanh nhân thành đạt gốc Việt đang có cuộc sống hạnh phúc cùng chồng con tại Canada, vẫn không ngừng hướng về quê hương Việt Nam thân yêu. Chị đồng thời là tác giả và diễn giả truyền cảm hứng. Chị sắp ra mắt cuốn sách mang tên “Sống rực rỡ đi - Cuộc đời là trò chơi thôi mà”. Tên sách thể hiện đúng phong cách sống của tác giả. Được biết tất cả các lợi nhuận từ cuốn sách sẽ được tặng cho các tổ chức từ thiện uy tín tại Việt Nam như Làng SOS, Sống Foundation...

Thúy Huỳnh (Ảnh nhân vật cung cấp)

Nguồn: Amy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI