Sau khi chích vắc xin COVID-19, bạn có thể đi đâu?

27/06/2021 - 06:54

PNO - Từ tháng 5 đến nay, Tây Ban Nha và một số đảo thuộc Pháp cho phép du khách đã tiêm vắc xin COVID-19 được nhập cảnh.

Tây Ban Nha là điểm đến du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách khắp thế giới quay lại khám phá. Từ 7/6, Tây Ban Nha giới hạn các du khách nhập cảnh vào nước này. Chỉ cư dân các nước thành viên Liên minh châu Âu và danh sách 10 quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh thấp mới có thể nhập cảnh. Ảnh: iExpore.
Từ 7/6, du khách từ Úc, New Zealand, Nhật Bản và Trung Quốc có thể nhập cảnh Tây Ban Nha mà không cần xét nghiệm hay trình giấy chứng nhận đã tiêm chủng vắc xin COVID-19.
đều phải xuất trình chứng nhận đã tiêm phòng vaccine ít nhất 2 tuần trước khi đến Tây Ban Nha. Tuy nhiên, du khách đến từ Australia, New Zealand, Nhật Bản và Trung Quốc có thể nhập cảnh mà không cần xét nghiệm hay trình giấy chứng nhận tiêm chủng. Ảnh: Unsplash.
Còn lại, du khách từ mọi quốc gia khác, kể cả Mỹ đều phải xuất trình chứng nhận đã tiêm vắc xin ít nhất 2 tuần trước khi nhập cảnh.
ndrhry
Từ 1/7, Anguilla - lãnh thổ hải ngoại của Anh trong vùng Caribê, bao gồm đảo chính Anguilla cùng một số đảo và cù lao sẽ mở cửa đón du khách quốc tế. Điều kiện tiên quyết để có thể nhập cảnh là có chứng nhận đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ít nhất 3 tuần trước đó.  
Từ ngày 1/7, Anguilla, quốc gia phía đông vùng biển Caribbean, sẽ mở cửa trở lại với yêu cầu mọi du khách ghé thăm phải tiêm phòng vaccine Covid-19 ít nhất 3 tuần trước khi nhập cảnh.
Riêng nhóm khách trẻ em chưa đủ điều kiện tiêm phòng, để nhập cảnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính trước đó 3 - 4 ngày.
Liên bang Saint Kitts và Nevis là một đảo quốc nằm trong quần đảo Leeward, Tây Ấn. Thành phố thủ đô và tổng hành dinh của chính phủ Liên bang nằm trên đảo Saint Kitts.
Để có thể nhập cảnh khi nơi đây, mọi du khách cần xuất trình chứng nhận tiêm chủng để nhận được giấy mời theo quy định. Trẻ em chưa đủ điều kiện tiêm vắc xin COVID-19 cần có kết quả xét nghiệm âm tính 3 ngày trước khi nhập cảnh. Trường hợp cha mẹ đã tiêm vắc xin nhưng con cái đi cùng, chưa tiêm hay không có kết quả xét nghiệm âm tính đều bị từ chối. 
Đảo Saint Barts hay Saint Barths, Saint Barth là một trong bốn vùng lãnh thổ trong quần đảo Leeward ở Caribê thuộc nước Pháp.
Từ ngày 9/6, mọi du khách trên 18 tuổi, đã tiêm chủng ngừa COVID-19 ít nhất 2 tuần sẽ được phép nhập cảnh vào hòn đảo này.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI