Hành hạ dã man ngư phủ trên tàu cá, 5 bị cáo lãnh án tù

07/09/2023 - 17:33

PNO - Thuyền trưởng cho là ngư phủ không làm được việc, nên kêu 5 người trên tàu cá hành hạ dã man ông Trương Văn Trung.

Ngày 7/9, TAND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Toàn (sinh năm 1986) mức án 6 năm 6 tháng tù; 3 bị cáo: Đoàn Văn Tạc (sinh năm 1982), Nguyễn Văn Tị (sinh năm 1989), Nguyễn Văn Của (sinh năm 1991) cùng mức án 5 năm 9 tháng tù và Sử Chí Tâm (sinh năm 1996 - cùng ngụ tỉnh Cà Mau) mức 2 năm 6 tháng tù về tội "hành hạ người khác" và "cố ý gây thương tích".

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, ngày 4/1/2022, tàu cá BT. 979… do Nguyễn Công Toàn làm thuyền trưởng xuất bến tại cửa biển Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời để đánh bắt thủy hải sản. Lúc này, trên tàu có 5 người, cùng ông Trung và 1 ngư dân khác.

Tuy nhiên, sau đó 1 ngư dân không làm được nên chủ tàu là bà P.T.H. (mẹ của Toàn) đã đưa anh Lê Văn Bình ra thay thế.

Trong quá trình đánh bắt, Nguyễn Công Toàn có nhiều bất đồng với ông Trương Văn Trung vì cho rằng người này không làm được việc và ra lệnh cho những người còn lại: “Từ nay về sau nếu thằng Trung làm không được hoặc hư cái gì thì đánh nó cho tao. Có gì tao chịu trách nhiệm”.

Nhận lệnh từ thuyền trưởng, những người này thường xuyên dùng cây đánh gây thương tích nhiều nơi trên cơ thể của ông Trung và ông Bình. Không dừng lại đó, ông Trung còn bị ép ăn cá sống và bị bẻ 4 cái răng.

Nguyễn Công Toàn thấy thương tích trên người ông Trung và Bình nhiều nên đã cho 2 người lên bờ vào ngày 30/5/2023. Sau đó, các bị hại đã đến cơ quan chức năng trình báo vụ việc.

Vào cuộc xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trần Văn Thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng trên. Theo kết luận của trung tâm pháp y, tỉ lệ thương tích của ông Trung là 48%.

Sau đó, gia đình Toàn đã khắc phục hậu quả cho ông Trung 150 triệu đồng, Bình 100 triệu đồng… Riêng ông Bình sau khi vào bờ trình báo vụ việc, nhận tiền khắc phục hậu quả thì đến nay không rõ ở đâu. Do chưa làm việc được với người này nên cơ quan công an đã tách ra khi nào ông Bình có đơn yêu cầu sẽ tiếp tục làm rõ và xử lý.

Hành động dã man của các bị cáo đã gây bức xúc trong dư luận và người dân trong suốt thời gian dài. 

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI