Hàng vạn du khách chen chân lên đền Hùng

09/04/2022 - 13:07

PNO - Hàng vạn du khách đã đổ về Khu di tích lịch sử Đền Hùng (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để dâng hương từ sáng sớm hôm nay, 9/4.

 

Dù mai mới là ngày Giỗ tổ Hùng Vương thế nhưng từ hôm nay, lượng người dân đổ về khu di tích Đền Hùng (Việt Trì, Phú Thọ) đã tăng đột biến, cảnh tượng chen chúc, ùn tắc đã xuất hiện tại lối lên đền Thượng.
Dù mai mới là ngày giỗ Tổ Hùng Vương thế nhưng trong hôm nay, 9/4, người dân về Khu di tích Đền Hùng (Việt Trì, Phú Thọ) đã tăng đột biến, cảnh tượng chen chúc, ùn tắc đã xuất hiện tại lối lên đền Thượng.

Do quá đông người dân đổ về nên đoạn đường lên núi bị quá tải
Đoạn đường lên các đền bị quá tải.
Người dân rất vất vả di chuyển, nhích từng bước để leo lên bậc thang.
Người dân nhích từng bước để lên bậc thang.
Các em nhỏ được bố mẹ bế lên để đảm bảo an toàn khi leo núi.
Các em nhỏ được bố mẹ bế để đảm bảo an toàn khi leo núi.
Lực lượng chức năng đã rất vất vả để phân luồng, yêu cầu mọi người xếp hàng di chuyển khi nhiều người dân trèo ra khu vực sườn dốc để di chuyển nhanh hơn
Lực lượng chức năng phân luồng, yêu cầu mọi người xếp hàng di chuyển khi nhiều người trèo ra khu vực sườn dốc để "đi tắt".
Khu vực sân các đền đông nghịt người.
Khu vực sân các đền đông nghịt người dân dâng hương.
Trao đổi với PV, Ông Lê Trường Giang, Giám đốc khu di tích lịch sử đền Hùng cho biết, năm nay, do tình hình dịch bệnh đã bớt căng thẳng nên lượng khách đổ về dự kiến đông hơn năm ngoái.'Trong ngày hôm nay, chúng tôi dự kiến có khoảng hơn 20.000 du khách đổ về đền Hùng, càng về chiều tối, lượng du khách còn có thể tăng lên', ông Giang cho biết.
Ông Lê Trường Giang, Giám đốc khu di tích lịch sử Đền Hùng, cho biết, năm nay, do tình hình dịch bệnh đã bớt căng thẳng nên lượng khách đổ về dự kiến đông hơn năm 2021. "Trong ngày hôm nay, chúng tôi dự kiến có khoảng hơn 20.000 du khách về Đền Hùng, càng về chiều tối, lượng du khách còn có thể tăng lên", ông Giang thông tin.
Theo ông Giang, những ngày đầu tháng 3, hàng vạn khách đã đổ về đền Hùng dâng hương. 'Riêng trong 2 ngày mùng 2,3/3 âm lịch, đền Hùng đã đón hơn 20.000 lượt du khách. Còn hôm qua (8/3 âm lịch), chúng tôi cũng đón hơn 10.000 lượt khách'.
Theo ông Giang, những ngày đầu tháng Ba, hàng vạn du khách đã về Đền Hùng dâng hương. Trong đó, mùng 2 và 3/3 âm lịch, Đền Hùng đã đón hơn 20.000 lượt du khách. Còn hôm qua (8/3 âm lịch), nơi này cũng đón hơn 10.000 lượt khách.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI