Hàng trăm triệu đồng cho Giải thưởng văn học Kim Đồng

30/05/2023 - 15:24

PNO - Sáng 30/5, Giải thưởng văn học Kim Đồng chính thức được phát động tại Hà Nội với giải thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng.

Giải thưởng do nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức gắn với cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi giai đoạn 2023-2025 của đơn vị, nhằm tìm kiếm những cây bút tài năng viết cho thiếu nhi và các tác phẩm văn học có giá trị. 

Đối tượng tham gia là các nhà văn, nhà thơ, tác giả chuyên nghiệp và không chuyên là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập trong và ngoài nước. Các sáng tác dành cho lứa tuổi nhi đồng (6-10 tuổi) và thiếu niên (11-16) tuổi. 

Nhà văn Trần Đức Tiến - Chủ tịch Hội đồng chung khảo từng có tác phẩm thiếu nhi được trao giải B-giải thưởng Sách Quốc gia 2019
Tác phẩm Xóm bờ giậu của nhà văn Trần Đức Tiến - Chủ tịch Hội đồng chung khảo - từng được trao giải B giải thưởng Sách Quốc gia 2019

Yêu cầu thể loại: truyện dài (không quá 60.000 chữ), truyện ngắn (tối thiểu 10 truyện, dung lượng không quá 5.000 chữ/truyện), tập thơ (tối thiểu 25 bài). Tác phẩm dự thi ghi rõ thông tin cá nhân cùng tóm tắt tác phẩm (200-400 chữ), gửi về email: giaithuongkimdong@nxbkimdong.com.vn hoặc địa chỉ: Nhà xuất bản Kim Đồng, 55 Quang Trung, TP Hà Nội. 

Thời hạn nhận bản thảo dự giải từ ngày 17/6/2023 đến hết ngày 31/3/2025. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 6/2025. 

Về cơ cấu giải thưởng, giải nhất 100 triệu đồng, 2 giải nhì (60 triệu đồng/giải), 3 giải ba (30 triệu đồng/giải) và 5 giải khuyến khích (10 triệu đồng/giải). Các tác phẩm chất lượng sẽ được in thành sách và giới thiệu rộng rãi đến bạn đọc trên cả nước. 

Các tác phẩm được trao giải thưởng văn học luôn có sức lan tỏa lớn. Chang hoang dã được trao giải A-giải thưởng Sách Quốc gia
Tác phẩm Chang hoang dã được trao giải A giải thưởng Sách Quốc gia 2021

Các thành viên hội đồng chung khảo: nhà văn Trần Đức Tiến - chủ tịch hội đồng, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nhà văn Lý Lan, tiến sĩ Nguyễn Thụy Anh và bà Vũ Thị Quỳnh Liên - Phó giám đốc, Tổng biên tập nhà xuất bản Kim Đồng. 

Đây là lần đầu tiên nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức một giải thưởng cho văn học thiếu nhi với mức tiền thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng. Hy vọng đó là niềm khích lệ lớn cho các cây bút trong và ngoài nước sáng tác những tác phẩm hay, có giá trị cho trẻ nhỏ. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI