Hàng trăm tấn bưởi đào đổ về TPHCM chờ giải cứu

25/02/2021 - 13:27

PNO - Giá bưởi đào giảm mạnh, không bán được khiến người trồng tại Cẩm Mỹ, Đồng Nai phải kêu gọi các cơ quan, đoàn thể tại TPHCM mua hỗ trợ.

 

Điểm bán 'giải cứu' bưởi đào giúp nông dân
Sáng 25/2, điểm bán '"giải cứu" bưởi đào giúp nông dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai mở ngay trước Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp miền Nam (Viện KH-KT-NN miền Nam) đầu đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TPHCM) thu hút nhiều người dân ghé ủng hộ.
Ông Ngô Xuân Chinh - Phó GĐ trung tâm nghiên cứu chuyển giao tiến bộ kỹ nông nghiệp, Viện KH-KT-NN miền Nam cho biết, do dịch bệnh COVID-19 xảy ra từ trước Tết làm lượng bưởi đào của các hộ dân tại huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) không tiêu thụ được, qua khảo sát của Viên cũng như làm việc với Huyện Cẩm Mỹ, Xã Xuân Đồng, HTX bưởi tại Đồng Nai,... biết được toàn huyện có khoảng 500-600 tấn bưởi đào bị tắt đầu ra.
Ông Ngô Xuân Chinh - Phó GĐ Trung tâm Nghiên cứu chuyển giao tiến bộ kỹ nông nghiệp, Viện KH-KT-NN miền Nam cho biết, do dịch bệnh COVID-19 đúng cao điểm tiêu thụ trước tết khiến lượng bưởi đào của các hộ dân tại huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) không bán được. Khảo sát của viện cho thấy, toàn huyện Cẩm Mỹ có khoảng 500-600 tấn bưởi đào bị tắc đầu ra.
Theo đó, Viện đã phối hợp với Liên Đoàn lao động TPHCM, Công đoàn cơ sở khối của Bộ NN-PTNT mở ba điểm giải cứu tại Quận 1, 10 và 12.
Viện đã phối hợp với Liên Đoàn lao động TPHCM, Công đoàn cơ sở khối của Bộ NN-PTNT mở ba điểm giải cứu tại Quận 1, 10 và 12. Giá bán hỗ trợ bà con nông dân là 15.000 đồng/kg.
Theo ông Chinh, mức giá bán này (15.000 đồng/kg) hiện tại rất rẻ, so với mọi năm và năm trước thương lái vào tận vườn cắt đã 17.000-18.000 đồng/kg, trung bình từ 25.000 đồng/kg '
Theo ông Chinh, mức giá bán lẻ này (15.000 đồng/kg) là rất rẻ. Bởi so với mọi năm, thương lái vào tận vườn cắt đã 17.000-18.000 đồng/kg.
'Ngay ngày đầu triển khai, bán trực tiếp là 5 tấn, riêng số đăng ký qua các kênh của Liên đoàn lao động đã 30 tấn. Dự kiến trong một tuần
"Ngay ngày đầu triển khai, bà con ghé ủng hộ trực tiếp là 5 tấn, riêng số đăng ký qua các kênh của Liên đoàn lao động, khối Công đoàn cơ sở của Bộ NN-PTNT là 30 tấn. Dự kiến trong một tuần, chúng tôi cố gắng tiêu thụ được cho bà con nông dân từ 300-400 tấn", ông Chinh nói.
Một khách hàng tại TPHCM ủng hộ bưởi
Một khách hàng tại TPHCM ủng hộ bưởi đào tại điểm bán Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1).
Danh sách các đơn vị, đoàn thể đăng ký mua bưởi đào 'giải cứu' tại khu vực TPHCM.
Danh sách các đơn vị, đoàn thể đăng ký mua bưởi đào 'giải cứu' tại khu vực TPHCM.
Bưởi đào có vỏ ngoài màu vàng, bên trong màu hồng, thơm có vị chua chua, ngọt ngọt
Bưởi đào có vỏ ngoài màu vàng, bên trong màu hồng, thơm có vị chua chua, ngọt ngọt. Tuỳ vào kích thước, có trái đạt trọng lượng lên đến 3-5 kg.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI