Hàng trăm người nước ngoài diện áo dài hòa nhập không khí tết cổ truyền Việt Nam

04/01/2020 - 18:49

PNO - Tại ngày hội "Hương sắc mùa xuân" mừng xuân Canh Tý, hàng trăm người nước ngoài trình diễn áo dài, hòa mình vào không gian Tết Việt.

Ngày ngày 4/1, tại Lăng Ông Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TPHCM), hàng trăm người nước ngoài đã đến tham dự chương trình lễ hội “Hương sắc mùa xuân” mừng Xuân Canh Tý 2020 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ, Liên đoàn Lao động, quận Đoàn, Trung tâm Văn hóa, Phòng Văn hóa - thông tin quận Bình Thạnh tổ chức.
Ngay sau lễ khai mạc, ban tổ chức đã cho trình diễn hội thi áo dài với sự tham dự của 40 đội thi. Ngoài các nam thanh nữ tú thuộc các phường trên địa bàn tham dự. Cuộc thi trình diễn quốc phục Việt Nam có sự tham gia của rất nhiều cặp đôi người nước ngoài đến từ nhiều quốc tịch khác nhau. Họ là người nước ngoài làm ăn, sinh sống hay là con dâu, con rể, họ hàng của người dân trên địa bàn.

Những bộ áo dài từ truyền thống đến cách tân, từ chất liệu lụa tơ tằm, gấm, đến cách hoa văn cách điệu được may thêu hay in bằng công nghệ 3D…đã được trình diễn thu hút rất đông người dự khán, thưởng lãm.

Ngày hội thu hút trên 1.000 đại biểu tham dự với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là những hình ảnh do Báo Phụ nữ ghi lại:

Người nước ngoài selfie với bạn thiếu nữ Việt Nam
Người nước ngoài selfie với thiếu nữ Việt Nam
Cười hết cỡ khi mặc trang phục truyền thống Tết cổ truyền Việt Nam
Cười hết cỡ khi mặc trang phục truyền thống Tết cổ truyền Việt Nam
Một cặp đôi dìu nhau lên sân khấu trình diễn áo dài.
Một cặp đôi dìu nhau lên sân khấu trình diễn áo dài

Bên góc khuôn viên ngày hội, hàng trăm phụ nữ, nam giới đến từ các cơ quan, đoàn thể, trường học trên địa bàn chăm chú trang hoàng, hoàn thành các công trình thiết kế lịch để bàn “Nét Việt” chào đón Xuân Canh Tý trong không khí rộn ràng tràn ngập sắc xuân.

Một góc thu hút khách Tây lẫn khách ta là khu trưng bày mâm ngũ quả và khu trang trí hoa mai, hoa đào. Những mâm ngũ quả: cầu dừa đủ xoài, dứa kết hợp với bánh chưng, bánh tét được các nghệ nhân chăm chút từng chi tiết đã tái hiện phong vị xuân cổ truyền của dân tộc. Điều đặc biệt, các nghệ nhân đã nhường việc giới thiệu các sản phẩm này cho chính những vị khách nước ngoài để giới thiệu đến khách tham quan. Họ vừa là khách, vừa thay mặt “chủ nhà” tìm hiểu văn hóa thờ cúng, trang hoàng bàn thờ tổ tiên trong ngày Tết.

Một không gian rực sắc mai đào treo những câu đối, câu chúc mừng năm mới, vạn sự như ý… thu hút rất đông khách tham quan, thưởng lãm, chụp ảnh chào xuân Canh Tý 2020.

Ngoài các sự kiện chính, Ban tổ chức cho biết, ngày hội còn có tổ chức phiên chợ tết xanh với 45 gian hàng bình ổn giá với doanh thu gần 200 triệu đồng và chương trình đi chợ giúp người nghèo, trợ giá mua sản phẩm 2 lần cho 200 lượt hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 40 triệu đồng. 200 phần quà góp phần mang mùa xuân đầm ấm cũng đã được phát đến tận tay những người nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hoài An

 
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI