Hàng quán đóng cửa, tự làm hàu né tại nhà không khó

09/04/2020 - 07:57

PNO - Bẻ miếng bánh mì nóng giòn, quệt vào nước sốt sền sệt, đặt thêm miếng thịt hàu rồi đưa lên miệng, thì chỉ có thể thốt lên “ôi ngon quá xá!”

Là một trong những thực phẩm tươi, ngon miệng và khá bổ dưỡng, nên hàu luôn là lựa chọn số một của nhiều người khi có dịp đến các nhà hàng hải sản. 

Nhiều món ăn làm từ động vật nhuyễn thể này rất được ưa chuộng: cháo hàu, hàu nướng phô mai, canh chua hàu, và hàu sống chấm mù tạt. Và thêm một món ăn nữa, không mới nhưng cũng không hẳn đã quen thuộc với nhiều người: ốp la hàu hay còn gọi là hàu né.

Đã nhắc đến ốp la thì không thể thiếu trứng, và món ốp la hàu còn có thêm sự góp sức của thịt thăn bò. Linh hồn của món ốp la hàu chính là loại nước sốt được kết hợp từ dầu hào, sốt mayonnaise cùng các nguyên liệu kèm theo tạo độ sánh béo cho món ăn. 

Clip hướng dẫn thực hiện món hàu né

 Bẻ miếng bánh mì nóng giòn, quệt vào nước sốt, đặt lên trên miếng thịt hàu rồi đưa vào miệng... thì chỉ có thể thốt lên “ôi ngon quá xá”! Ốp la hàu có thể dùng ăn sáng hoặc cho bữa tối, vừa dễ làm lại cung cấp khá nhiều dinh dưỡng cho cả người già và trẻ con.

Anh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI