Hàng nhãn riêng định hình lối mua sắm mới

02/10/2025 - 17:15

PNO - Từ chỗ bị xem là lựa chọn thay thế, hàng nhãn riêng nay đã bước lên vị thế ngang hàng trong giỏ hàng của người Việt. Không chỉ giúp người mua tiết kiệm, sản phẩm còn tạo dựng niềm tin nhờ chất lượng và trách nhiệm.

Từ dè dặt, nhiều gia đình lựa chọn hàng nhãn riêng

Là một trong những nhà bán lẻ đầu tiên phát triển hàng nhãn riêng tại thị trường Việt Nam, Saigon Co.op cho biết, khi mới ra mắt, hàng nhãn riêng có giá cạnh tranh hơn 5-20% so với thương hiệu lớn, nhưng người tiêu dùng vẫn còn băn khoăn khi cho vào giỏ hàng. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế với sản phẩm ổn định, bao bì ngày càng chuyên nghiệp và nguồn gốc minh bạch đã từng bước xóa bỏ định kiến “giá rẻ = chất lượng kém”.

Dòng sản phẩm gạo Co.op Finest đã tạo được dấu ấn trong lòng người tiêu dùng nhờ chất lượng vượt trội và hương vị đặc trưng
Dòng sản phẩm gạo Co.op Finest đã tạo được dấu ấn trong lòng người tiêu dùng nhờ chất lượng vượt trội và hương vị đặc trưng

Tới nay, sau hơn 2 thập kỷ kiên trì đầu tư, sản phẩm hàng nhãn riêng của đơn vị đã vượt 2.000 mã hàng, hợp tác cùng hơn 100 nhà sản xuất trong nước. Các sản phẩm không chỉ đa dạng từ bình dân đến cao cấp như Co.op Happy, Co.op Select, Co.op Finest, mà còn đáp ứng chuẩn VietGAP, GlobalG.A.P, hữu cơ, khẳng định vị thế trong hệ thống bán lẻ.

Đặc biệt, từ chỗ chỉ là “giải pháp thay thế”, nay sản phẩm hàng nhãn riêng đã trở thành lựa chọn chủ lực trong giỏ hàng của hàng triệu gia đình Việt. Đáng chú ý, có đến 6/10 khách hàng thành viên cho biết họ mua ít nhất một sản phẩm nhãn riêng mỗi lần ghé siêu thị. Tính đến hết quý III/2025, hàng nhãn riêng luôn giữ mức tỉ trọng 2 con số trong tổng doanh thu bán lẻ toàn hệ thống và tăng trưởng đều đặn từng năm, góp phần đáng kể vào doanh số chung của Saigon Co.op.

“Người tiêu dùng ngày nay không đơn thuần chọn hàng rẻ, mà họ tìm kiếm sự an tâm về chất lượng, nguồn gốc và trách nhiệm xã hội. Điểm khác biệt của hàng nhãn riêng Saigon Co.op chính là khả năng đáp ứng những tiêu chuẩn ngày càng khắt khe ấy” - ông Võ Hoàng Anh - Giám đốc phát triển hàng nhãn riêng Saigon Co.op - chia sẻ.

Là đơn vị hợp tác phát triển hàng nhãn riêng cùng Saigon Co.op từ những ngày đầu, ông Trương Chí Thiện - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vĩnh Thành Đạt - cho biết, khác với bán qua kênh thị trường mở, khi hợp tác với Saigon Co.op, chúng tôi được hỗ trợ về vốn, đặt hàng dài hạn và có kế hoạch sản xuất rõ ràng. Ông cũng khẳng định, nhờ sự hợp tác này, công ty không lo sự biến động về giá ngoài thị trường bởi có đầu ra ổn định ở kênh siêu thị.

Saigon Co.op hợp tác trực tiếp với HTX và nhà cung cấp uy tín để kiểm soát toàn bộ chuỗi giá trị
Saigon Co.op hợp tác trực tiếp với hợp tác xã và nhà cung cấp uy tín để kiểm soát toàn bộ chuỗi giá trị sản phẩm hàng nhãn riêng

Giá trị khác biệt định hình xu hướng mới

Với triết lý an toàn - chất lượng - tiết kiệm, hàng nhãn riêng Saigon Co.op được nâng tầm bởi 5 giá trị khác biệt: thân thiện môi trường, tốt cho sức khỏe, tiện lợi, giữ trọn vị ngon và gắn kết cộng đồng.

Hiện Saigon Co.op đang hợp tác trực tiếp với các hợp tác xã, nông dân và nhà cung cấp uy tín để kiểm soát toàn bộ chuỗi giá trị, từ giống cây đến khâu vận chuyển, trong đó có tới hơn 90% rau củ đạt chuẩn GlobalG.A.P, kèm mã QR truy xuất nguồn gốc. Nhiều sản phẩm tiêu biểu như dưa lưới Golden Sweet Tây Ninh, rau củ Dalat Hasfarm, xoài cát Cần Giờ hay hạt điều Bình Phước đã trở thành lựa chọn quen thuộc.

Song song đó, lộ trình loại bỏ nhựa dùng một lần giúp tiết kiệm khoảng 100 tấn nhựa mỗi năm, thay thế bằng túi tái chế, khăn giấy FSC, khăn bông Oeko-Tex… Các dòng ready-to-eat (thực phẩm ăn liền)/ready-to-cook (thực phẩm sơ chế sẵn) và chuỗi Co.op Bakery mang đến trải nghiệm tiện lợi, an toàn, phù hợp nhịp sống hiện đại.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn tại “Đại hội mua sắm - Hội chợ hàng nhãn riêng Co.op”

Từ ngày 2/10 đến 15/10/2025, tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc, Saigon Co.op triển khai chương trình “Hội chợ hàng nhãn riêng Co.op” khuyến mãi cực sốc, giảm giá đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm chất lượng cao.

Điểm nhấn không thể bỏ lỡ là chương trình “An tâm chất lượng - Tiết kiệm tối đa” với mức giá giảm lên đến 50%, mua 1 tặng 1 cho nhiều sản phẩm hàng nhãn riêng; “Sắm xanh cùng hàng nhãn riêng Co.op”, giúp khách hàng thành viên khi mua sản phẩm có biểu tượng “x3 số điểm” sẽ được nhân 3 số điểm/sản phẩm; “Sắm thả ga - Vui nhận quà”, diễn ra trong ngày 2 - 3/10, khách hàng có hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên sẽ nhận phiếu mua hàng hàng nhãn riêng trị giá 30.000 - 60.000 đồng.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI