Hàng ngàn người xúc động tiễn đưa Đại tướng

13/10/2013 - 23:35

PNO - PN - Hơn 2.000 đại biểu đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam TP.HCM, Quân khu 7 và các tổ chức đoàn thể, cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên đã tập trung tại khu vực Hội trường Thống Nhất TP.HCM để theo dõi Lễ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong tiếng nhạc trầm hùng của bài Hồn tử sĩ, nhiều người đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến những nghi thức truy điệu Đại tướng. Không khí tiếc thương tràn ngập, nhiều dòng lệ đã rơi xuống khi lời điếu tang của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vang lên.

Hang ngan nguoi xuc dong tien dua Dai tuong

Dù ban tổ chức đã dành hơn một ngày để đón tiếp đoàn đại biểu, người dân đến viếng đến tận sáng ngày 13/10, nhưng ngay sau lễ truy điệu, rất đông người đã đến Hội trường để tiếp tục viếng Đại tướng.

Theo ban tổ chức, Lễ viếng và truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hội trường Thống Nhất TP, ngày 12/10, đã có hơn 800 đoàn với hơn 80.000 lượt người dân vào viếng. Bên cạnh đó, tại các điểm tổ chức viếng Đại tướng ở Bộ Tư lệnh TP, các quận, huyện và tại Nhà văn hóa Thanh Niên đã có hơn 40.000 lượt người đến viếng Đại tướng. Đặc biệt, tại Hội trường Thống Nhất, Lễ viếng diễn ra tới gần 2g sáng ngày 13/10.

Sáng cùng ngày, tại Tổ đình Vĩnh Nghiêm, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức lễ tưởng niệm và cầu siêu cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 Q. MAI - H. AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI