Hàng ngàn người về quê nghỉ lễ 2/9, bến xe đông nghịt người

30/08/2019 - 19:38

PNO - Chiều 30/8, hàng ngàn người dân sinh sống và làm việc tại TP.HCM đổ ra các bến xe, ga tàu để nghỉ lễ 2/9, lực lượng cảnh sát giao thông cũng được tăng cường để đảm bảo an toàn giao thông.

Cảnh sát giao thông phân luồng trước bến xe miền Đông - video clip: Minh Thanh

Ghi nhận của phóng viên tại bến xe miền Đông – quận Bình Thạnh, TP.HCM, nhiều người dân mang đồ đạc lỉnh kỉnh ra bến xe để về quê nghỉ lễ 2/9. Dịp lễ năm nay rơi vào thứ hai, cộng thêm 2 ngày nghỉ cuối tuần, người lao động được nghỉ tổng cộng 3 ngày, từ thứ Bảy 31/8 đến thứ Hai ngày 2/9.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Đội cảnh sát giao thông Hàng Xanh được bố trí trước cổng bến xe miền Đông, vòng xoay Hàng Xanh, cầu Sài Gòn để phân luồng giao thông, đồng thời phối hợp với thanh tra giao thông xử lý các xe đón trả khách không đúng quy định.

Hang ngan nguoi ve que nghi le 2/9, ben xe dong nghit nguoi
Người dân lưu thông đông đúc qua khu vực bến xe miền Đông chiều 30/8
Hang ngan nguoi ve que nghi le 2/9, ben xe dong nghit nguoi
Đội cảnh sát giao thông Hàng Xanh phân luồng giao thông trước bến xe

Trung tá Lê Văn Chung – Phó đội trưởng đội cảnh sát giao thông Hàng Xanh, cho biết: Đơn vị đã triển khai kế hoạch tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm, nhằm kéo giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông đặc biệt là tại khu vực bến xe Miền Đông để người và phương tiện giao thông đi lại an toàn và thông suốt. Xung quanh bến xe miền Đông, đơn vị sẽ thành lập các tổ tuần tra kiểm soát kiên quyết xử lý các lỗi dừng đậu, rước khách không đúng quy định, đi sai làn đường, xử lý các trường hợp chèo kéo khách gây mất trật tự an toàn giao thông.

Hang ngan nguoi ve que nghi le 2/9, ben xe dong nghit nguoi
Người dân đổ về bến xe miền Đông để mua vé nghỉ lễ 2/9
Hang ngan nguoi ve que nghi le 2/9, ben xe dong nghit nguoi
Người dân mang đồ đạc lỉnh kỉnh về quê

Để phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ 2/9, Bến xe Miền Đông, đã lên kế hoạch và xây dựng phương án điều chỉnh giá vé tăng không quá 40% so với ngày thường.

Theo đại diện Bến xe này, lượng hành khách đi lại trong lịp lễ 2/9 tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu ở các tuyến có cự ly trung bình ngắn, như từ TP Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…

Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI