Gần nửa triệu khách về quê nghỉ tết, Bến xe miền Tây vẫn thảnh thơi

15/02/2018 - 20:04

PNO - Cao điểm tết, lượng khách đổ về Bến xe miền Tây gần nửa triệu xong do có kế hoạch tổ chức sớm nên công tác phục vụ tại bến xe cửa ngõ phía tây vẫn thảnh thơi, không xảy ra quá tải…

Sáng 30 tết, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang và Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã đến thăm hỏi, chúc tết cán bộ, nhân viên cùng hành khách tại Bến xe miền Tây (quận Bình Tân).

Gan nua trieu khach ve que nghi tet, Ben xe mien Tay van thanh thoi
Lãnh đạo TP.HCM thăm và tặng quà tết tại Bến xe miền Tây

Tại đây, lãnh đạo TP.HCM đã gửi những lời chúc tốt đẹp năm mới đến đội ngũ những cán bộ, nhân viên Bến xe miền Tây đã căng sức phục vụ tết. Ngoài ra, lãnh đạo TP.HCM cũng ra tận các chuyến xe để đưa tiễn hành khách, lì xì may mắn cho hành khách, chúc các bác tài cùng hành khách có những chuyến đi an toàn, tết sum vầy cùng người thân.

Cũng trong dịp này, Công ty CP Bến xe miền Tây (BXMT) báo cáo, cao điểm tết Mậu Tuất 2018, mỗi ngày tại bến có khoảng 40.000 lượt khách, tăng 12.000 lượt so với ngày thường.

Trong 10 ngày cao điểm trước tết (từ ngày 6 tới 15/2), lượng hành khách thông qua bến đạt gần gần nửa triệu khách, với khoảng 16.000 xe xuất bến - tương đương với dịp tết Nguyên đán 2017.

Theo lãnh đạo BXMT, dù cao điểm phục vụ tết lượng khách đổ về BXMT tăng so với cùng kỳ năm trước nhưng do có kế hoạch tổ chức sớm nên công tác phục vụ tại bến xe cửa ngõ phía tây vẫn thảnh thơi, không xảy ra quá tải…

Gan nua trieu khach ve que nghi tet, Ben xe mien Tay van thanh thoi
Dịp tết, BXMT phục vụ gần nửa triệu khách nhưng không xảy ra tình trạng quá tải

Ngoài ra, dịp tết năm nay, các khu chế xuất, khu công nghiệp đã chủ động đưa đón công nhân nên lượng khách qua bến không tăng cao như mọi năm.

“Đến thời điểm này công tác phục vụ cho bà con về quê ăn tết đã cơ bản hoàn thành. Trong 2 ngày 28 và 29 tết - được đánh giá là cao điểm nhất nhưng tình hình đi lại rất ổn định” – lãnh đạo BXMT cho biết. 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho rằng bến xe cũng như các tuyến đường cửa ngõ ra vào TP có áp lực giao thông rất lớn trong những ngày tết nên việc chủ động lên kế hoạch, xử lý sớm là rất quan trọng.

Ông Tuyến cho rằng việc phục vụ đi lại của người dân trong dịp tết không chỉ là đưa xe về mà còn là chất lượng xe, thời gian đảm bảo chính xác, thủ tục bán vé phải thuận tiện…

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI