Hàng ngàn hộ dân tham gia hiến 'đất vàng' mở rộng hẻm

16/01/2020 - 16:47

PNO - 1.292 hộ dân quận 3 TPHCM đồng thuận tham gia, hiến phần “đất vàng” mở rộng các tuyến hẻm với tổng diện tích 7.268m2 với trị giá trên 363 tỷ đồng.

Chiều 16/1, UBND quận 3 tổ chức tổng kết công tác vận động nhân dân hiến đất mở rộng hẻm giai đoạn 2015 – 2019. Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, nhân dân quận 3 đã đồng lòng triển khai thực hiện hoàn thành 37/37 hẻm, đạt 100% với 1.292 hộ dân đồng thuận, tham gia hiến phần “đất vàng” của gia đình để mở rộng các tuyến hẻm trên địa bàn quận với tổng diện tích 7.268m2, tương ứng trên 363 tỷ đồng.

Người dân quận 3 đồng thuận và tham gia hiến hàng ngàn mét đất mở rộng hẻm.
Người dân quận 3 đồng thuận và tham gia hiến hàng ngàn mét đất mở rộng hẻm

Sự đồng thuận cao từ chính quyền và nhân dân quận 3 đã đem lại bộ mặt mới cho các tuyến hẻm, xây dựng mỹ quan đô thị, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Hẻm thông, đường thoáng, giúp người dân sửa chữa, cải tạo, xây dựng mới hàng trăm căn nhà với diện tích sàn xây dựng trên 16.000m2 và 76 doanh nghiệp được thành lập mới tại các tuyến hẻm được mở rộng.

Có mặt tại lễ tổng kết, ông Đỗ Hữu Minh, người dân tại tuyến hẻm 359 Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3 cho biết: "Gia đình tôi đã sống ở đây hơn 50 năm. Khi nghe quận 3 triển khai chủ trương mở rộng hẻm, chúng tôi ai cũng phấn khởi tham gia. Gia đình tôi đã đồng thuận hiến 6,18 m2 đất phần hiên nhà để mở rộng hẻm, góp phần cùng chính quyền xây dựng hẻm thông, đường thoáng."

Khen thưởng cho các  tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác vận động nhân dân hiến đất mở rộng hẻm.
Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác vận động nhân dân hiến đất mở rộng hẻm

Ông Phan Tấn Tuyến, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy phường 8 cho biết: đặc thù phường 8 có 129 tuyến hẻm trong đó có 54 hẻm lớn và 75 hẻm nhỏ, có 11 hẻm từ 3,5m trở lên. Đặc biệt, hẻm 62 Lý Chính Thắng (số lẻ) có tổng chiều dài là 375,5m nằm trên địa bàn khu phố 3, 4 với 153 căn nhà cần vận động tham gia hiến để đất mở rộng hẻm. Đây là tuyến hẻm có mật độ dân cư đông, thường ùn tắc vào giờ cao điểm từ đường Hoàng Sa ra đường Lý Chính Thắng và chiều ngược lại. Tuyến đường này thường xuyên bị ngập, nước chảy vào nhà các hộ dân khi có mưa lớn kết hợp với thủy triều.

"Qua hơn 4 tháng triển khai thực hiện, thi công, nâng cấp mở rộng hẻm 62 Lý Chính Thắng (số lẻ) đã hoàn thành 90% khối lượng công việc. Trong đó đã thi công xong phần cống thoát nước, đấu nối hệ thống nước sạch đến với từng hộ gia đình, gắn trụ nước phòng cháy chữa cháy và hệ thống điện, viễn thông, trải nhựa tuyến hẻm giúp người dân tham gia lưu thông thuận tiện' - Ông Tuyến nói.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI