Hàng loạt trung tâm ngoại ngữ ở Bình Định sai phạm

06/05/2023 - 18:59

PNO - 15 trung tâm ngoại ngữ ở nhiều địa phương thuộc tỉnh Bình Định có khuyết điểm, thậm chí hoạt động chui, bị ngành chức năng tỉnh này phát hiện, buộc dừng hoạt động.

Ngày 6/5, Sở giáo dục và đào tạo Bình Định cho biết, qua quá trình kiểm tra việc tổ chức và hoạt động đối với 15 trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn thị xã An Nhơn, huyện Tuy Phước, Phù Cát và Tây Sơn phát hiện: tại địa chỉ số 382 đường Trần Phú, (thị xã An Nhơn), tổ chức dạy ngoại ngữ và tự gắn bằng hiệu “Trung tâm Anh ngữ Hành Tinh" nhưng chưa được cấp có thẩm quyền quyết định thành lập và cho phép hoạt động.

Tương tự, tại địa chỉ số 84 đường Nguyễn Huệ, tại thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn có tổ chức dạy học và gắn bảng hiệu “Trung tâm Đào tạo kỹ năng Sensecom II" nhưng giấy phép hoạt động đã hết hạn.

Trung tâm Anh ngữ Blue Sky tổ chức dạy ngoại ngữ tại địa chỉ số 76C đường Võ Văn Dũng, (phường Đập Đá, thị xã An Nhơn) nhưng chưa được cấp có thẩm quyền cho phép hoạt động.

hàng loạt trung tâm ngoại ngữ tại Bình Định bị phát hiện tồn tại khuyết điểm, sai phạm
Hàng loạt trung tâm ngoại ngữ tại Bình Định bị phát hiện tồn tại khuyết điểm, sai phạm


3 trung tâm 'hoạt động chui' nói trên bị ngành chức năng buộc dừng hoạt động, cho đến khi được cấp có thẩm quyền cho phép hoạt động trở lại.

Ngoài ra, 15 trung tâm bị kiểm tra, chưa thực hiện công tác tự kiểm tra các hoạt động; chưa xây dựng kế hoạch tuyển sinh hàng năm; chưa thực hiện công tác sơ kết, tổng kết và báo cáo kết quả hoạt động về Sở GD-ĐT theo quy định. Kết quả hoạt động của một số trung tâm rất hạn chế, nhân sự thiếu ổn định; một số trung tâm khác đặt tên sai nguyên tắc...

Trung tâm Anh ngữ Wonderland (huyện Tuy Phước) có 2 giáo viên không đảm bảo chuẩn trình độ theo quy định gồm bà Nguyễn Thị Bích Hậu có bằng cử nhân ngôn ngữ Anh và ông Nguyễn Xuân Vinh có bằng cao đẳng ngôn ngữ Anh nhưng chưa có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định cũng nhìn nhận chưa thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, chấn chỉnh, xử lý kịp thời trong công tác kiểm tra đối với các trung tâm.

Sở đã đề ra nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng này như tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ để các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm ngoại ngữ - tin học trên địa bàn tỉnh thực hiện các hoạt động giáo dục, đào tạo theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước...

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI