Hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng bỏ hoang bên bờ biển Hội An

05/09/2023 - 12:04

PNO - Bên bờ biển Hội An (Quảng Nam), rất nhiều resort, khách sạn thi công còn dang dở hoặc bị bỏ hoang lâu ngày.

 

`

Hội An Golden Sea được rao quảng cáo là khu nghỉ dưỡng được xây dựng theo tiêu chuẩn 7 sao với khoảng 800 căn hộ 1 phòng ngủ với các vật liệu nội thất được phủ vàng 24k do Tập đoàn Hòa Bình làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, thực tế sau nhiều năm xây dựng hiện nay dự án chỉ là một đống ngổn ngang với chỉ 2 tòa nhà được xây phủ bóng ảm đạm của dấu vết dừng thi công lâu ngày. Dự án cũng không treo biển thông tin về dự án.
Hội An Golden Sea do Tập đoàn Hòa Bình làm chủ đầu tư, được rao quảng cáo là khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 7 sao với khoảng 800 căn hộ 1 phòng ngủ, vật liệu nội thất được phủ vàng 24K. Đến nay, sau nhiều năm xây dựng, dự án chỉ là một đống ngổn ngang và đã dừng thi công lâu ngày. Tại đây cũng không treo biển thông tin về dự án.

 

Dự án toạ lạc ngay mặt tiền tuyến đường Lạc Long Quân – Khúc Thừa Dụ tại phường Cẩm An (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) được khởi công xây dựng vào năm 2019; mức đầu tư ban đầu 996 tỷ đồng và sau đó nâng lên hơn 2.000 tỷ. Đến nay, dự án đã đổi chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Năm Sao.
Dự án tọa lạc ngay mặt tiền tuyến đường Lạc Long Quân - Khúc Thừa Dụ tại phường Cẩm An (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) khởi công xây dựng vào năm 2019, mức đầu tư ban đầu khoảng 996 tỉ đồng và sau đó nâng lên hơn 2.000 tỉ. Đến nay, dự án đã đổi chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư Năm Sao.

 

 

Theo dự kiến, dự án sẽ bàn giao vào năm 2021, tuy nhiên chủ đầu tư đã được gia hạn đến cuối năm 2022. Vì không để hoàn thiện đúng tiến độ nên tháng 4/2022, UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục thống nhất điều chỉnh tiến độ hoàn thành của dự án Hội An Golden Sea đến tháng 7/2023.
Dự kiến, dự án sẽ bàn giao vào năm 2021, tuy nhiên chủ đầu tư đã được gia hạn đến cuối năm 2022. Tháng 4/2022, UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục thống nhất điều chỉnh tiến độ hoàn thành của dự án đến tháng 7/2023.

 

Tuy nhiên ghi nhận thực tế đến thời điểm này, dự án vẫn đứng im lìm. Ngoài khu tiền sảnh, nhà đón tiếp đã xây xong và bỏ hoang thì phần thô của 2 tòa nhà và một tòa lâu đài ở sát bãi biển cũng trơ khung. Hiện, dự án chỉ có bảo vệ trông coi, các tường rào bị vẽ bậy và cây cối um tùm bao vây các khối nhà hoang tàn tạo nên cảnh ma quái.
Tuy nhiên, đến thời điểm này, dự án vẫn im lìm. Ngoài khu tiền sảnh, nhà đón tiếp đã xây xong và bỏ hoang thì phần thô của 2 tòa nhà và một tòa lâu đài ở sát bãi biển cũng trơ khung. Hiện, dự án chỉ có bảo vệ trông coi, các tường rào bị vẽ bậy và cây cối um tùm bao vây các khối nhà hoang.

 

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Công văn số 5706/UBND-KTN về việc thanh tra đất đai đối với các dự án đầu tư có dấu hiệu chậm tiến độ sử dụng đất trên địa bàn tỉnh, trong danh mục do thanh tra tỉnh triển khai có dự án Hội An Golden Sea. Nếu không tiếp tục triển khai, dự án có thể sẽ bị tỉnh Quảng Nam xử lý hành chính theo quy định.
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Công văn số 5706/UBND-KTN về việc thanh tra đất đai đối với các dự án đầu tư có dấu hiệu chậm tiến độ sử dụng đất trên địa bàn tỉnh, trong danh mục do thanh tra tỉnh triển khai có dự án Hội An Golden Sea. Nếu không tiếp tục triển khai, dự án có thể sẽ bị tỉnh Quảng Nam xử lý hành chính theo quy định.

 

Cũng tại bãi biển Hội An thuộc phường Cẩm An, khu nghỉ dưỡng Tropical Beach Hội An Resort đang ngày càng xuống cấp và bị bỏ hoang.
Cũng tại bãi biển Hội An thuộc phường Cẩm An, khu nghỉ dưỡng Tropical Beach Hội An Resort của ngân hàng NN-PTNT đang ngày càng xuống cấp và bị bỏ hoang.

 

Khu nghỉ dưỡng Tropical Beach Hoi An Resort được thiết kế với tiêu chuẩn 4 sao, lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc Indochine truyền thống. Khu nghỉ dưỡng với quy mộ 166 phòng và các biệt thự nằm trong khu vườn bên bãi biển.
Khu nghỉ dưỡng Tropical Beach Hoi An Resort được thiết kế với tiêu chuẩn 4 sao, lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc Indochine truyền thống. Khu nghỉ dưỡng có quy mô 166 phòng và các biệt thự nằm trong khu vườn bên bãi biển.

 

Tuy nhiên, sau nhiều năm sóng biển xâm thực mạnh vào bờ, thậm chí ăn sát vào các hồ bơi của resort này, chủ đầu tư đã phải ‘tháo chạy’.
Tuy nhiên, sau nhiều năm sóng biển xâm thực mạnh vào bờ, thậm chí ăn sát vào các hồ bơi của resort này.

 

Để lại nơi đây là một khu vực hoang tàn với các ngôi nhà đổ nát chen lẫn với cây cối, bụi rậm.
Nơi đây chỉ còn là khu vực hoang tàn với các ngôi nhà đổ nát chen lẫn với cây cối, bụi rậm.

 

Hiện tại, một dự án kè biển chắn sóng đang được chính quyền xây dựng ngay trước bãi biển của khu resort này.
Hiện tại, chính quyền đang xây dựng dự án kè biển chắn sóng ngay trước bãi biển của khu resort này.

 

Nằm bên cạnh Tropical Beach Hoi An Resort, một khu công viên xây dựng dở dang bị bỏ hoang và đổ nát rất ma mị
Nằm bên cạnh Tropical Beach Hoi An Resort là khu công viên xây dựng dở dang bị bỏ hoang và đổ nát.

 

Bảng dự án bên ngoài đường giới thiệu đây là công viên 4 mùa
Bảng giới thiệu dự án bên ngoài đường.

 

Tuy nhiên bên trong mọi thứ đều bị bỏ hoang
Mọi thứ bên trong hoang tàn.

 

Một căn nhà xây dựng hình dáng kỳ lạ ở ngay sát biển
Một căn nhà có hình dáng kỳ lạ ở ngay sát biển.

 

Trong khi đó, khắp các khu đất được sắp đặt tượng người và các loài linh vật
Khắp các khu đất được sắp đặt tượng người và linh vật. Các hạng mục xây dựng dở dang trơ phần sắt thép.

 

Một góc khu công viên ma mị
Một góc khu công viên.

 

Tại khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP Hội An; dự án Resort & Spa Marriott Hội An của Công ty Cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt dự kiến khởi công năm 2012 và dự kiến hoàn thành năm 2015 nhưng đến nay vẫn dang dở.
Dự án Resort & Spa Marriott Hội An của Công ty Cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt nằm tại khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP Hội An, dự kiến khởi công năm 2012 và hoàn thành năm 2015 nhưng đến nay vẫn còn dang dở.

 

Theo giới thiệu, dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến 800 tỷ đồng với 250 phòng trên diện tích đất 33.000m2. Qua nhiều lần gia hạn, đến nay các khối nhà trong dự án chỉ xây dựng dang dở và để hoang.
Theo giới thiệu, dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 800 tỉ đồng với 250 phòng trên diện tích đất 33.000m2. Qua nhiều lần gia hạn, đến nay các khối nhà trong dự án vẫn dang dở.

 

Tháng 5/2022, UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ cho hàng loạt dự án, nhấn mạnh đây là lần gia hạn cuối cùng. Trong đó, dự án Resort & Spa Marriott Hội An được gia hạn đến tháng 9/2023 thi công hoàn thành, đưa dự án vào hoạt động.
Tháng 5/2022, UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ cho hàng loạt dự án, nhấn mạnh đây là lần gia hạn cuối cùng. Dự án Resort & Spa Marriott Hội An được gia hạn đến tháng 9/2023 thi công hoàn thành, đưa vào hoạt động.

 

Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn im lìm dang dở. Chủ đầu tư được thay đổi thành Công ty CP đầu tư bất động sản du lịch An Điền.
Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn im lìm dang dở. Chủ đầu tư được thay đổi thành Công ty CP đầu tư bất động sản du lịch An Điền.

 

Càng đi lùi về phía nam xuống cửa Đại càng thấy hàng loạt resort, khách sạn bị biển tấn công hư hại nhiều hoặc phải bỏ hoang.
Càng đi lùi về phía nam xuống cửa Đại càng có nhiều resort, khách sạn bị biển tấn công hư hại nhiều hoặc phải bỏ hoang.

 

Theo đó, dọc khu vực bờ biển Cửa Đại đến bến tàu đi đảo Cù Lao Chàm với chiều dài khoảng 3km (thuộc phường Cửa Đại, TP.Hội An) có hàng chục dự án nghỉ dưỡng nằm bên cạnh bờ biển đã bị sóng biển tấn công hàng chục năm qua.
Dọc khu vực bờ biển Cửa Đại đến bến tàu đi đảo Cù Lao Chàm với chiều dài khoảng 3km (thuộc phường Cửa Đại, TP Hội An) có hàng chục dự án nghỉ dưỡng nằm bên cạnh bờ biển đã bị sóng biển tấn công hàng chục năm qua.

 

Khu nghỉ dưỡng Golden Sand Resort & Spa Hội An từng rất đông đúc khách nhưng sau nhiều năm trời bị biển xâm thực, cơ sở hạ tầng bị hư hại đến nay phải bỏ hoang.
Khu nghỉ dưỡng Golden Sand Resort & Spa Hội An từng rất đông khách nhưng sau nhiều năm trời bị biển xâm thực, cơ sở hạ tầng bị hư hại đến nay phải bỏ hoang.

 

Rất nhiều tiền của nhà nước lẫn doanh nghiệp đã đổ xuống biển nhằm kè chống bảo vệ tài sản và đất đai nhưng vẫn không khắc chế nổi sự xâm thực của biển.
Các công trình kè chống không khắc chế nổi sự xâm thực của biển.

 

Để lại một khu vực biển được đánh giá là đẹp tốp đầu thế giới nhưng hiện nay rất hoang tàn với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng phải ‘bỏ của chạy lấy người’ trước sức tàn phá của thiên nhiên.
Từng là bãi biển đẹp với nhiều khu nghỉ dưỡng, đến nay, nơi đây trở nên hoang tàn với trước sức tàn phá của thiên nhiên.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI