Hàng loạt cây xanh ở thành phố Huế bị cắt trụi là để phục vụ thi công dự án

06/06/2023 - 18:20

PNO - Những ngày đầu tháng 6/2023 nắng nóng như đổ lửa nhưng những hàng cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng, TP Huế bị chặt hạ, cắt tỉa khiến nhiều người tiếc nuối.

Trong đó, phần lớn các cây bị cắt tỉa đều là phượng đỏ, nhạc ngựa, bằng lăng. Nhiều cây bị chặt hạ tận gốc, thậm chí nhiều cây bị cắt tỉa cành lá, “gọt” sạch hết tất cả nhánh chỉ mỗi thân cây trơ trọi như lực sĩ.

Người dân sinh sống ớ phố Phạm Văn Đồng cho biết, hàng cây vừa mới trồng khoảng vài năm trở lại đây nay đã bị 'cạo trọc'
Người dân sinh sống ở đường Phạm Văn Đồng cho biết, hàng cây vừa mới trồng khoảng vài năm trở lại đây nay đã bị "cạo trọc"

“TP Huế xanh, đẹp là nhờ vào những hàng cây cổ thụ có tán lá râm mát được trồng dọc 2 bên các tuyến đường. Tuy nhiên, không biết lý do vì sao mà hàng loạt cây xanh dọc đường Phạm Văn Đồng lại bị cắt tỉa trụi cành lá, chỉ còn thân cây trơ trọi như thế này”, anh  Lê Văn Ton (ở phường Vỹ Dạ, TP Huế) thường đưa đón con đi học trên tuyến đường Phạm Văn Đồng bày tỏ.

Việc cắt tỉa cây vào những ngày trời nắng nóng khiến nhiều người qua đường bất ngờ
Việc cắt tỉa cây vào những ngày trời nắng nóng khiến nhiều người qua đường khá bất ngờ

Theo lãnh đạo Trung tâm Công viên cây xanh Huế, việc cắt tỉa cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng, TP Huế để phục vụ thi công các hạng mục cống thoát nước, làm lề đường thuộc dự án Cải thiện môi trường nước TP Huế. Theo đó, từ ngày 1/6 đến gần cuối tháng 6/2023, Trung tâm Công viên cây xanh Huế sẽ tiến hành cắt tỉa, di dời 164 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng, trong đó có chặt hạ 90 cây xanh là những cây bị hư hỏng, cây tạp.

Ông Nguyễn Việt Bằng, Phó chủ tịch UBND TP Huế cho biết thêm, hiện dự án Cải thiện môi trường nước TP Huế giai đoạn 2 đang được triển khai thực hiện trên một số tuyến đường, trong đó có đường Phạm Văn Đồng. Đơn vị thi công sẽ triển khai hạng mục mở rộng đường, cống thoát nước, cắt tỉa di dời cây xanh, chỉnh trang vỉa hè, lắp đặt điện chiếu sáng. Dự án sẽ thay thế trồng mới cây xanh đồng bộ toàn tuyến, mở rộng đường lên 36m có dải phân cách giữa.

Một góc phượng bị tỉa cành nằm tro trọi giữa ngã tư Lâm Hoàng- Phạm Văn Đồng
Một gốc phượng bị tỉa cành nằm trơ trọi giữa ngã tư Lâm Hoàng - Phạm Văn Đồng

Được biết, dự án cải thiện môi trường nước TP Huế giai đoạn 1 do JICA tài trợ với kinh phí hơn 24 tỉ yên Nhật (tương đương khoảng 5.052 tỉ đồng), thực hiện từ tháng 8/2015. Dự án đã được triển khai trên địa bàn 11 phường phía Nam của TP Huế. Dự án nhằm mục tiêu xử lý khoảng 70% lượng nước thải sinh hoạt khu vực nội thị phía Nam TP Huế, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải không được kiểm soát, không được xử lý và chống ngập úng cho thành phố.

Một số hình ảnh hàng cây xanh tuyến phố Phạm Văn Đồng phường Vỹ Dạ TP Huế bị cắt tỉa, đốn hạ do phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM ghi nhận chiều 6/6:

Cả  một cây phượng có đường kính hơn 40cm đã bị cắt tỉa toàn bộ tán cây
Một cây phượng có đường kính hơn 40cm đã bị cắt tỉa toàn bộ tán cây
Nhân viên Trung tâm Công viên cây xanh Huế thu gom các nhánh cây vừa đốn hạ trong chiều 6/6
Nhân viên Trung tâm Công viên cây xanh Huế thu gom các nhánh cây vừa đốn hạ

 

Người dân di chuyển trên tuyến phố Phạm Văn Đồng bất ngờ vì hàng cây bị cắt tỉa 'trọc đầu'
Người dân di chuyển trên tuyến phố Phạm Văn Đồng bất ngờ vì hàng cây bị cắt tỉa "trọc đầu"

 

Khu vực đi qua Nhà văn lao động đường  có hàng hàng cây phượng bị cắt tỉa hết cành
Khu vực đi qua Nhà văn hóa lao động TP Huế có hàng cây phượng vừa bị cắt tỉa hết cành

 

Nhiều người dân không đồng tình việc di dời cây cũng như cắt tỉa diễn ra giữa những nagỳ nắng nóng dễ làm thân cây khô chết
Nhiều người dân không đồng tình việc di dời cây, cũng như cắt tỉa diễn ra giữa tiết trời nắng nóng dễ làm thân cây khô chết
Trung tâm Công viên cây xanh Huế sẽ tiến hành cắt tỉa, di dời 164 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng, trong đó có chặt hạ 90 cây xanh là những cây bị hư hỏng, cây tạp.
Trong khi đó Trung tâm Công viên cây xanh Huế thông tin sẽ tiến hành cắt tỉa, di dời 164 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng, trong đó có chặt hạ 90 cây xanh là những cây bị hư hỏng, cây tạp.
Phần lớn các cây bị cắt tỉa đều là phượng đỏ, nhạc ngựa, bằng lăng. Nhiều cây bị chặt hạ tận gốc.
Phần lớn các cây bị cắt tỉa đều là phượng đỏ, nhạc ngựa, bằng lăng
Nhiều cây bị cắt tỉa được trồng từ nhiều năm trước, có đường kính khá lớn không những tạo cảnh quan cho tuyến đường ở trung tâm TP Huế mà còn tạo bóng mát.
Hàng cây bị cắt tỉa được trồng từ nhiều năm trước, có đường kính khá lớn không những tạo cảnh quan cho tuyến đường ở trung tâm TP Huế mà còn tạo bóng mát.

Thuận Hóa

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=