Hàng không tiếp tục hủy chuyến Việt Nam - Osaka do bão Jebi

05/09/2018 - 16:07

PNO - Hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tiếp tục hủy và ngưng khai thác thêm 8 chuyến bay đến Osaka, Nhật Bản trong ngày 5 và 6/9.

Cụ thể, Jetstar Pacific hủy 4 chuyến bay giữa Hà Nội và Osaka (BL620/BL621), giữa Đà Nẵng và Osaka (BL164/BL165) trong 2 ngày 5/9 và 6/9/2018.

Vietnam Airlines sẽ không khai thác tiếp 04 chuyến bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Osaka trong ngày 06/9 (VN330, VN331, VN320, VN321), nâng số các chuyến bay không thể khai thác theo kế hoạch do ảnh hưởng của cơn bão Jebi trong ba ngày từ 04/9 đến 06/9 lên tổng cộng 12 chuyến.

Do ảnh hưởng thiệt hại của siêu bão Jebi, hiện sân bay Kansai vẫn đang khắc phục thiệt hại, chưa thể đón chuyến bay.

Theo tin mới nhất, sân bay Osaka dự kiến tiếp tục dừng khai thác đến sau 15g ngày 6/9 và có khả năng muộn hơn.

Để hỗ trợ hành khách, Vietnam Airlines sẽ chuyển đổi miễn phí hành trình đến/đi từ sân bay Osaka sang các sân bay khác tại Nhật Bản như Nagoya, Narita (Tokyo), Haneda (Tokyo), Fukuoka nếu hành khách yêu cầu.

Hang khong tiep tuc huy chuyen Viet Nam - Osaka do bao Jebi
Vietnam Airlines sẽ không khai thác tiếp 4 chuyến bay đến Osaka, Nhật Bản.

Ngoài ra, hãng sẽ xem xét đưa vào khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 với số ghế lớn hơn thay thế máy bay Airbus A321 đang khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Nagoya để hỗ trợ giải tỏa khách tại sân bay Osaka sang sân bay Nagoya.

Tương tự, những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Jetstar Pacific hỗ trợ chuyển miễn phí sang các chuyến bay sau còn chỗ. Hãng cũng đã triển khai thông tin đến hành khách, đồng thời tăng cường nhân sự để theo dõi cập nhật, hỗ trợ hành khách theo các phương án tốt nhất có thể.

Bên cạnh đó, do cầu đường bộ dẫn vào sân bay Osaka bị hư hại trong cơn bão Jebi nên hoạt động khai thác thường lệ tại sân bay Osaka sẽ bị ảnh hưởng trong các ngày tiếp theo. Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên xem xét thay đổi hành trình sang các sân bay khác tại Nhật Bản như trên để chủ động kế hoạch đi lại.

Lịch khai thác trở lại các chuyến bay thường lệ đến/đi từ sân bay Osaka và kế hoạch bay bù các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão Jebi sẽ được Vietnam Airlines cập nhật sớm nhất.

Hang khong tiep tuc huy chuyen Viet Nam - Osaka do bao Jebi
Jetstar Pacific hủy 4 chuyến bay giữa Hà Nội và Osaka (BL620/BL621), giữa Đà Nẵng và Osaka (BL164/BL165)

Hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ sân bay Osaka, trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tin của hãng qua website www.vietnamairlines.com; liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100.

Jetstar Pacific cũng cho biết hiện đang bám sát tình hình thực tế của sân bay Kansai để nối lại các chuyến bay trong thời gian sớm nhất. Hành khách cũng có thể chủ động liên hệ với tổng đài của hãng qua số điện thoại 19001550 để có thêm thông tin và hỗ trợ. Sự việc này cũng gây ảnh hưởng dây chuyền, thay đổi lịch bay một số chuyến nội địa.

Riêng hãng hàng không Vietjet hiện chưa có chuyến bay đến Nhật Bản. Đại diện truyền thông Vietjet cho biết đến tháng 11/2018 mới có chuyến bay đến Nhật Bản. Vì vậy, bão Jebi không ảnh hưởng đến lịch trình bay của hãng.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI