Hải Phòng sẽ mua vắc-xin để tiêm cho người dân

29/01/2021 - 19:39

PNO - Chiều 29/1, Ban thường vụ Thành uỷ TP. Hải Phòng họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 dưới sự chủ trì của ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy.

Tại cuộc họp, Sở Y tế Hải Phòng cho biết trong 2 ngày qua đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị địa phương thực hiện truy vết nhanh, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, đặc biệt từ tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh; thực hiện cách ly y tế theo quy định; tăng cường công tác tổ chức kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm... Đồng thời triển khai nhiều chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch.

Đối với Bệnh viện Trẻ em - nơi phát hiện 1 bệnh nhân mắc COVID-19 - hiện đã dừng việc tiếp nhận bệnh nhân mới đến khám và điều trị, thực hiện quản lý người ra vào theo phương châm "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Đến 16g30 ngày 29/1, đã có 796 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus SASR-CoV-2.

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho biết: "UBND thành phố đề xuất 2 phương án mua vắc-xin cho 2.051 triệu người dân Hải Phòng, với quy trình tiêm 2 liều/người, mỗi liều cách nhau 21 ngày, đề xuất Chính phủ hỗ trợ".

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đề xuất mua vắc xin cho người dân thành phố.
Ông Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đề xuất mua vắc-xin cho người dân thành phố.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành cho rằng công tác phòng chống dịch của thành phố trong 2 ngày qua được đánh giá cao. Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo triển khai mua cho đủ hóa chất thực hiện xét nghiệm, khử khuẩn toàn thành phố. Nếu được duyệt mua vắc-xin, Hải Phòng sẽ đi đầu cả nước trong việc mua vắc-xin phòng chống dịch bằng nguồn ngân sách của thành phố và Trung ương.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng yêu cầu thực hiện cách ly thật tốt các y bác sĩ, bệnh nhân và người dân liên quan đến Bệnh viện Trẻ em. Thực hiện tích cực việc sát khuẩn tại Bệnh viện, kiểm tra, sát khuẩn các trang thiết bị y tế trong bệnh viện. Khẩn trương xét nghiệm, cho kết quả các mẫu xét nghiệm. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ người đi từ vùng dịch về. 8 chốt vùng giáp ranh đảm bảo các phương tiện vẫn có thể lưu thông, nhưng phải thực nghiêm quy định phòng chống dịch.

Thực hiện xét nghiệm định kỳ các chuyên gia nước ngoài, tránh trường hợp xuất hiện bệnh sau cách ly, trước mắt kiểm tra xác xuất định kỳ hàng tháng. Rà soát, có phương án mở rộng các khu cách ly, chuẩn bị cho tình huống xấu hơn.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI