Hai mẹ con ở Vĩnh Phúc dương tính với virus corona

06/02/2020 - 19:17

PNO - 2 ca dương tính với virus nCoV mới nhất tại Việt Nam được Bộ Y tế xác nhận chiều ngày 6/2 là mẹ và em gái ruột của bệnh nhân N.T.D. đã dương tính với virus corona trước đó.

Chiều tối 6/2, Bộ Y tế thông tin về 2 ca bệnh có kết quả dương tính với virus nCoV. Như vậy, con số người nhiễm virus corona tại Việt Nam đã lên đến 12 người.

Đó là một bệnh nhân nữ (49 tuổi, làm ruộng, đang ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), là mẹ ruột của bệnh nhân N.T.D. đã được xác định dương tính với nCoV trước đó.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân N.D. (nữ, 16 tuổi, nghề nghiệp là học sinh), ở cùng địa chỉ với bệnh nhân trên, là em gái ruột của bệnh nhân N.T.D.

Công tác kiểm tra phòng, chống dịch bệnh đang được các địa phương triển khai
Công tác kiểm tra phòng, chống dịch bệnh đang được các địa phương triển khai quyết liệt

Hai bệnh nhân này là mẹ ruột và em gái của N.T.D, một trong 8 người Việt Nam được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, cùng trở về Việt Nam ngày 17/1.

Cả hai bệnh nhân là đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.D., do vậy đã được cơ quan y tế và chính quyền địa phương đưa vào diện đối tượng cần giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khoẻ tại gia đình và cộng đồng. Hiện các bệnh nhân đang phối hợp rất tốt cơ quan y tế sở thực hiện các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI