Hà Tĩnh: Không chỉ cá nuôi, cá trong tự nhiên cũng chết, nổi trắng sông

11/09/2019 - 08:27

PNO - Kiểm tra lồng cá nuôi trên sông, người dân phát hiện cá chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân. Cá sống tự nhiên trên sông - kể cả cá tầng đáy - cũng chết hàng loạt.

Tối 10/9, ông Hoàng Kim Thắng - Chủ tịch UBND xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, các cơ quan chức năng đã về xã này kiểm tra thực tế, lấy mẫu cá và nước để gửi đi kiểm nghiệm tìm nguyên nhân khiến cá nuôi trên sông chết hàng loạt suốt 2 ngày qua.

Theo ông Thắng, tình trạng cá chết xảy ra từ rạng sáng 9/9. Đến sáng 10/9, toàn bộ 41 lồng cá của 11 hộ dân trên sông Hội với hơn 13 tấn cá vược đã chết hết. Không chỉ cá nuôi trong lồng bè, cá tự nhiên trên sông Hội cũng chết sạch.

Ha Tinh: Khong chi ca nuoi, ca trong tu nhien cung chet, noi trang song
Người dân xã Thạch Sơn vớt cá chết đem cấp đông chờ kết luận nguyên nhân cá chết

“Chúng tôi đi kiểm tra từng hộ thì số cá này nuôi từ 3-4 tháng, có con đã nặng hơn 1,2kg. Cá sắp xuất bán được rồi thì nay chết hết, gây thiệt hại nặng cho người dân” - ông Thắng nói.

Tình trạng cá nuôi trên sông chết hàng loạt cũng xảy ra tại xã Thạch Hưng, thành phố Hà Tĩnh. Ước tính, đã có khoảng 15 tấn cá chẽm, cá hồng nuôi trong 31 lồng của 16 hộ dân chết chưa rõ nguyên nhân.

Trước đó, khuya 8/9, nhiều người nuôi cá lồng trên sông Đò Điệm, xã Thạch Sơn, huyện Hà, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện cá chết hàng loạt. Chỉ sau 1 đêm, toàn bộ hơn 80 tấn cá chẽm nuôi trên sông đã chết nổi trắng trong các lồng bè.

Ngoài cá nuôi, cá tự nhiên trên sông, kể cả cá tầng đáy cũng chết hàng loạt. Người dân xã Thạch Sơn đã vớt được gần 23 tấn cá tự nhiên chết gần khu vực nuôi lồng bè.

UBND huyện Thạch Hà đã yêu cầu người dân gửi bảo quản cá ở các tủ đông chờ làm rõ nguyên nhân, không bán cá chết ra thị trường hoặc tự ý vứt bỏ hay làm thức ăn trước khi có kết luận nguyên nhân.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI