Hà Nội: Xử phạt 4 người không đeo khẩu trang với mức 2 triệu đồng/người

25/11/2020 - 12:31

PNO - Đây là thông tin được lãnh đạo quận Long Biên cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội sáng 25/11.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội họp sáng 25/11
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội họp sáng 25/11

Sáng 25/11, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó giám đốc Sở Y tế cho biết, Hà Nội đã trải qua 99 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng. 

Trong tuần qua, 5 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TP chủ yếu đi kiểm tra việc thực hiện cách ly người nhập cảnh tại các khách sạn.

Là trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 số 3 của TP, ông Hoàng Đức Hạnh nhận định, giai đoạn này, đối tượng nhập cảnh cách ly cũng đa dạng và phức tạp hơn. Qua kiểm tra, các khách sạn triển khai cách ly cho người nhập cảnh vẫn còn sơ hở ở việc kiểm tra sức khỏe, xử lý rác thải, bố trí đường đi riêng cho khách nhập cảnh...

Tương tự, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế TP. Hà Nội, Trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 số 1 của TP - cũng đánh giá, các khu cách ly trong quân đội đều thực hiện rất tốt theo quy định. Các khách sạn 4-5 sao tuân thủ nghiêm ngặt việc cách ly khách nhập cảnh. Tuy nhiên, với khách sạn 3 sao, điều kiện cơ sở vật chất chưa đáp ứng tốt theo quy định. 

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và Sở Y tế rà soát, kịp thời hướng dẫn, chấn chỉnh những nội dung không phù hợp để các cơ sở này thực hiện đúng quy định cách ly người nhập cảnh.

Thống kê tới nay cho thấy, toàn TP có 17 khách sạn được phép làm nơi cách ly cho người nhập cảnh và đang thực hiện cách ly 1.500 người.

Để việc cách ly được bảo đảm chặt chẽ, hạn chế được đối tượng tiếp xúc trực tiếp với người bệnh (F1), tránh lây lan dịch ra cộng đồng, tại cuộc họp, các chuyên gia nhấn mạnh, vai trò quản lý của quận, huyện, thị xã vô cùng quan trọng.

Nhiều người dân vẫn thờ ơ, không đeo khẩu trang theo quy định
Nhiều người dân vẫn thờ ơ, không đeo khẩu trang theo quy định

Cũng tại cuộc họp, báo cáo của nhiều quận, huyện trên địa bàn cho thấy, tình trạng người dân chủ quan với dịch bệnh vẫn diễn ra, nhất là không thực hiện đeo khẩu trang ở các địa điểm bắt buộc như: trung tâm thương mại, siêu thị, chợ... 

Bà Đinh Thị Thu Hương - Phó chủ tịch UBND quận Long Biên - thông tin, qua kiểm tra tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn, ban quản lý tại những nơi này đã bố trí lực lượng kiểm soát việc đeo khẩu trang ngay từ cổng vào. Nhưng khi qua khỏi khu vực kiểm soát, không ít người dân đã bỏ khẩu trang. Quận đã xử phạt 4 trường hợp không đeo khẩu trang với mức phạt 2 triệu đồng/người.

Phó chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý lưu ý, trong thời gian tới, có 4 khu vực mà TP phải tăng cường kiểm tra, gồm: các bệnh viện trên địa bàn; các cơ sở cách ly tập trung; các sự kiện tập trung đông người và những địa điểm công cộng như: siêu thị, bến xe, phương tiện giao thông công cộng, trung tâm thương mại, chợ, công viên...

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI