Hà Nội xem xét xem xét mở rộng hình thức cách ly thu phí

31/08/2020 - 20:10

PNO - Hà Nội đang xem xét mở rộng hình thức cách ly thu phí với người nhập cảnh, tuy nhiên chỉ cho phép các cơ sở đủ điều kiện phòng chống dịch...

Chiều 31/8, tham dự cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch TP. Hà Nội với các quận, huyện, thị xã, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết: 12 ngày nay, Hà Nội không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. 

Hà Nội xem xét mở rộng hình thức cách ly có thu phí
Hà Nội xem xét mở rộng hình thức cách ly có thu phí

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp với số ca mắc và tử vong hàng ngày còn ở mức cao, Hà Nội nhận định nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực. Vì vậy, các ngành, các cấp phải tiếp tục đề cao cảnh giác, không chủ quan, xác định chống dịch là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và lâu dài để hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh.

Phát biểu tạo cuộc họp, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đề nghị thành phố xem xét mở rộng hình thức cách ly có thu phí với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân và người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Đào Đức Toàn lưu ý: "Thành phố cần tổ chức quản lý tốt công tác cách ly tập trung để tạo điều kiện tốt nhất cho cả người Việt Nam và người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam. Các cơ sở cách ly đủ điều kiện thì mới cho phép tiếp nhận, không để lãng phí nhưng cũng không để nguy cơ lây nhiễm có thể phát sinh trong quá trình quản lý".

Kết luận phiên họp, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý thông tin, Hà Nội đã hoàn thành việc xét nghiệm người về từ Đà Nẵng và chưa phát hiện thêm các ca mắc. Dù vậy, tồn tại là việc chấp hành đeo khẩu trang của người dân; vẫn còn quán karaoke hoạt động lén lút; giãn cách ở các cửa hàng có nơi vẫn chưa thực hiện tốt…

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội đặc biệt nhắc nhở: “Qua kiểm tra, có 8/78 bệnh viện an toàn ở mức thấp là con số cao và Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP không hài lòng về việc này. Cần khắc phục ngay trong thời gian sớm nhất. Đảm bảo 100% các bệnh viện phải an toàn”.

Ông Ngô Văn Quý yêu cầu tuyên truyền người dân tiếp tục thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, không tụ tập đông người; kiểm tra xử lý nghiêm các quán karaoke hoạt động lén lút; kiểm tra, xử lý, phấn đấu 100% các bệnh viện, cơ sở y tế phải ở mức an toàn...

Ông cũng nhắc nhở việc thực hiện giãn cách tại các nhà hàng, trong đó, ghế cách ghế tối thiểu 1m. Cần tuyên truyền vận động các chủ cửa hàng ăn uống giải khát thực hiện nghiêm quy định này.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI