Hà Nội thiết lập nhiều “vùng xanh” kiểm soát như vùng dịch

02/08/2021 - 14:34

PNO - Quận Hoàng Mai đã thiết lập các “vùng xanh” nhằm chống lây nhiễm COVID-19 từ bên ngoài vào các khu dân cư, tổ dân phố, tòa chung cư.

 


 

1
Ngay sau khi Chỉ thị số 05 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội được ban hành ngày 30/7, quận Hoàng Mai đã hướng dẫn 14 phường trên địa bàn thành lập các chốt bảo vệ "vùng xanh".

 

2
"Vùng xanh" là vùng không có dịch bệnh được lập ra nhằm chống lây nhiễm COVID-19 từ bên ngoài vào các khu dân cư, tổ dân phố, tòa chung cư.

 

3
Theo UBND quận Hoàng Mai, cho đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 50 "vùng xanh" đầu tiên được thiết lập tại 2 phường Mai Động và Đại Kim.

 

4
"Vùng xanh" là phương pháp ngăn dịch bệnh từ chính người dân tại các địa phương, phương pháp này được lập ra để bảo vệ chính khu dân cư của họ trước sự tấn công của dịch bệnh.

 

5
Thấy được hiệu quả, Quận ủy Hoàng Mai đã chỉ đạo 14 phường triển khai ngay các tổ tự quản an toàn thiết lập "vùng xanh" chống lây nhiễm COVID-19 từ bên ngoài.

 


 

6
Bà Đặng Thị Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy phường Mai Động - cho biết, tất cả người lạ ra vào đều phải khai báo y tế, người vận chuyển hàng hóa chỉ được giao hàng tại chốt trực, không trực tiếp đưa vào nhà dân.

 


 

7
Bản thân những người trong "vùng xanh" muốn đi ra ngoài cũng bị kiểm soát chặt chẽ.

 


 

8
Những "vùng xanh" được thiết lập thậm chí còn được kiểm soát chặt hơn cả vùng đang có dịch.

 


 

9
Theo ghi nhận của PV Báo Phụ Nữ TPHCM, người dân trong "vùng xanh" Mai Động có nhịp sống được "nới lỏng" hơn các khu vực khác.

 


 

9
"Mình làm thế này nhiều người cũng không thích nhưng tôi chịu được. Phải bảo vệ bằng được nơi mình sinh sống, không nể nang ai hết", một người làm việc ở chốt trực cho biết.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI