Hà Nội: Quán ăn, cà phê tất bật dọn dẹp chuẩn bị phục vụ khách tại chỗ

14/10/2021 - 06:15

PNO - Hà Nội vừa có quyết định cho quán ăn, uống phục vụ khách tại chỗ (không quá 50% công suất) và đảm bảo giãn cách.

 

1
Từ 14/10, Hà Nội cho phép nhà hàng ăn, uống (trừ quán rượu, bia) được phục vụ khách tại chỗ.
2
Sau thời gian dài phải đóng cửa và chỉ được bán mang về, nhiều cửa hàng đã vội vã dọn dẹp, chuẩn bị đồ phục vụ khách.
3
Anh Thuận - chủ quán cà phê trên phố Cù Chính Lan (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, khách hàng đã quen với việc mua đồ mang về nên sau khi mở lại sẽ không tránh khỏi tình trạng vắng khách.
4
Các quán ăn phải chuẩn bị nhiều hơn do lượng khách thường dồn về cùng một thời điểm, có thể xảy ra tình trạng không đảm bảo giãn cách.
5
Chị Liên - chủ quán phở trên phố Lê Văn Hưu (quận Hai Bà Trưng) cho biết, hàng để bán thì vẫn chuẩn bị kịp nhưng khó khăn nhất hiện nay là không đủ chỗ ngồi đảm bảo giãn cách cho khách ăn sáng.
6
Chị Liên cho biết thêm, nếu đông khách quá, chị sẽ chỉ phục vụ khoảng 10 khách còn lại đề nghị mọi người chờ hoặc mua mang về.
7
Đêm 13/10, nhiều cửa hàng vẫn mở cửa rất khuya để chuẩn bị đồ và dọn dẹp quán.
9
Hầu hết các quán ăn đều kịp chuẩn bị đồ để bán.
Theo quy định mới nhất, để được mở cửa trở lại, chủ quán và nhân viên phục vụ phải được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng chống COVID-19.Ngoài ra, UBND TP Hà Nội còn yêu cầu cửa hàng phải hướng dẫn khách quét mã QR rồi mới được vào quán.
Theo quy định mới nhất, để được mở cửa trở lại, chủ quán và nhân viên phục vụ phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19. Ngoài ra, UBND TP. Hà Nội còn yêu cầu cửa hàng hướng dẫn khách quét mã QR trước khi vào quán.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI