'Hà Nội ở Trung Quốc': lỗi của hãng hàng không?

04/05/2015 - 22:24

PNO - PN - Lên sóng tập đầu tiên vào tối 2/5, chương trình 'Điệp vụ tuyệt mật' đã lập tức bị dừng vì phát đi hình ảnh Thủ đô Hà Nội nằm ở tận Quảng Tây (Trung Quốc) và không có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

edf40wrjww2tblPage:Content

'Ha Noi o Trung Quoc': loi cua hang hang khong?

Các nghệ sĩ tham gia Điệp vụ tuyệt mật tại Thái Lan

Điệp vụ tuyệt mật là chương trình truyền hình thực tế - hành động gồm 14 tập với sự tham gia của 12 thí sinh là những gương mặt nghệ sĩ: Nathan Lee, Vĩnh Thụy, Cường Seven, David Phạm, Harry Lu, Huỳnh Anh, Mlee, Lily Nguyễn, Phương Mai, Hồng Quế, Lâm Chi Khanh và Khả Ngân. Theo định dạng, họ sẽ cùng nhau vượt qua những thử thách để tìm ra điệp viên giấu mặt trong số chính họ.

Theo thông tin từ nhà sản xuất Cát Tiên Sa (CATS), ngay tập đầu, chương trình đã đạt được rating rất khả quan. Tuy nhiên, ngay sau khi lên sóng, chương trình đã bị phát hiện lỗi nghiêm trọng khi phát đi hình ảnh Thủ đô Hà Nội trên bản đồ đường bay ở tận…Trung Quốc và không có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Trả lời Phụ Nữ Online, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc CATS - đơn vị phối hợp thực hiện chương trình cùng VTV3 - cho biết: "Sai sót trong phần hình ảnh bản đồ đường bay là do đơn vị sản xuất sử dụng bản đồ của nhà tài trợ Air Asia, và bản đồ mang tính ước lệ, không có địa danh, không có đường biên giới… nên dẫn đến ước lượng sai vị trí của thủ đô Hà Nội trên bản đồ đường bay".

Văn bản trả lời của Air Asia viết: "Vì thiếu cẩn trọng trong quá trình duyệt file, sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về sai sót nghiêm trọng này, sẽ lập tức chỉnh sửa lại hình ảnh đúng với thực tế địa lý".

Người đại diện công ty truyền thông của CATS nói thêm rằng việc ngừng phát sóng sẽ chỉ là tạm thời để cả hai bên rà soát lại chương trình chứ không phải ngừng phát sóng vĩnh viễn.

Rà soát và xử phạt là hành động cần kíp mà Đài truyền hình Việt Nam phải làm lúc này. Dù vậy, rất nhiều khán giả vẫn thắc mắc vì sao khi duyệt một chương trình lớn và có kinh phí cao, lại mang tính quảng bá văn hóa, du lịch một cách mạnh mẽ như thế, cả VTV lẫn CATS lại lơ là đến thế trong khâu kiểm duyệt nội dung. Việc xử lý clip chương trình trên mạng YouTube cũng bị đánh giá là quá chậm trễ sau khi đã bị khán giả phát hiện và lên tiếng.

LAM KHÁNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI