Hà Nội: Người dân "đội mưa" đến chùa Phúc Khánh hành lễ, vái vọng

11/08/2022 - 22:14

PNO - Tối ngày 11/8, rất đông người đội mưa đổ về chùa Phúc Khánh (Hà Nội) để làm lễ Vu lan, thành kính hướng về cha mẹ, ông bà, tổ tiên.

Ghi nhận của PV tối 11/8, mặc dù trời Hà Nội mưa tầm tã, tuy nhiên rất đông người dân Hà Nội đã có mặt tại chùa Phúc Khánh hành lễ, vái vọng ngoài cửa nhằm cầu nguyện cho ông bà, tổ tiên cũng như cầu phúc cho những người thân trong gia đình.
Ghi nhận tối 11/8, dù trời mưa tầm tã nhưng rất đông người dân Hà Nội đã có mặt tại chùa Phúc Khánh để hành lễ, vái vọng ngoài cửa nhằm cầu nguyện cho ông bà, tổ tiên cũng như cầu phúc cho những người thân trong gia đình.
Vốn là một ngôi chùa linh thiêng vào bậc nhất Hà Nội, hàng năm vào rằm tháng Giêng và rằm tháng Bảy âm lịch, chùa Phúc Khánh luôn đông phật tử đến đăng ký làm lễ.Rất nhiều người không quản ngại đường xa và trời mưa đã đến dự lễ nhà chùa.
Vốn là một ngôi chùa linh thiêng vào bậc nhất Hà Nội, hàng năm vào rằm tháng Giêng và rằm tháng Bảy âm lịch, chùa Phúc Khánh luôn đông Phật tử đến đăng ký làm lễ. 
Rất nhiều người không quản ngại đường xa và trời mưa đã đến dự lễ nhà chùa. Đây là dịp để mọi người thể hiện lòng biết ơn đối với các đấng sinh thành..
Rất nhiều người không quản ngại đường xa và trời mưa đã đến dự lễ. Đây là dịp để mọi người thể hiện lòng biết ơn đối với các đấng sinh thành.


 

Hình ảnh người dân đội mưa đến chùa Phúc Khánh làm lễ.
Mọi người làm lễ phía bên trong chùa.
Mọi người làm lễ phía bên trong chùa.
Do không gian phía trong nhỏ hẹp nên nhiều người phải đứng phía bên ngoài.
Do không gian phía trong nhỏ hẹp nên nhiều người phải đứng phía bên ngoài.
Mọi người đều thành tâm cầu khấn, một long thành kính hướng về cha mẹ, ông bà, tổ tiên ngày Vu Lan báo hiếu.
Tất cả đều thành tâm cầu khấn, một lòng thành kính hướng về cha mẹ, ông bà, tổ tiên trong ngày Vu lan.
Vu Lan báo hiếu là một trong những ngày lễ truyền thống được xem trọng nhất của Phật giáo. Mùa Vu Lan là dịp để những người con tỏ lòng thành kính, hiếu thuận với đấng sinh thành và các bậc tiền nhân.
Vu lan là một trong những ngày lễ truyền thống được xem trọng nhất của Phật giáo. Mùa Vu lan là dịp để những người con tỏ lòng thành kính, hiếu thuận với đấng sinh thành và các bậc tiền nhân.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI