Quang Lê kể về mẹ nhân mùa Vu Lan

05/08/2022 - 10:16

PNO - Ca sĩ Quang Lê hiếm khi kể về mẹ với khán giả. Anh cho biết những chuyện riêng tư muốn giữ riêng cho mình. Nhưng nay, nhân dịp ra mắt ca khúc mới mùa Vu lan, anh hé lộ đôi câu chuyện.

Nhân mùa lễ Vu lan 2022, ca sĩ Quang Lê phát hành sản phẩm âm nhạc về tình mẫu tử mang tên Công danh nào bằng mẹ. Nhạc phẩm do Tuấn Sông Thu viết lời trên phần giai điệu của nhạc sĩ Phạm Hồng Biển.

Công danh nào bằng mẹ nói thay tiếng lòng của những người con với bậc sinh thành của mình. Trong ca khúc, tác giả gợi nhớ nhiều kỷ niệm về ngày xưa thời mẹ hiền sớm hôm tần tảo, lo cho con từng miếng ăn, giấc ngủ.

Ca sĩ Quang Lê cảm ơn mẹ vì đã nuôi dưỡng anh nên người, ủng hộ cho đam mê ca hát của anh
Ca sĩ Quang Lê cảm ơn mẹ vì đã nuôi dưỡng anh nên người, ủng hộ cho đam mê ca hát của anh

Đến khi lớn, tình thương và nỗi lo lắng cho đứa con thơ vẫn canh cánh trong lòng người mẹ. Bà chưa thể an tâm bởi con dù trưởng thành thì trong mắt bà, đứa trẻ ấy hãy còn bé dại còn đời sống bao giờ cũng nhiều bộn bề, lo toan. Người mẹ nào cũng thương con mình vất vả, sợ con chông chênh. Ca khúc kết lại ở chi tiết người mẹ già đỏ mắt mong con về.  

Với Quang Lê, Công danh nào bằng mẹ như một lời nói yêu thương mà anh muốn gửi đến người mẹ của mình nhân dịp lễ Vu lan 2022. Nhờ có mẹ và gia đình, anh có được thành công, cuộc sống hạnh phúc như hiện tại.

Ngoài phần thể hiện của Quang Lê, Công danh nào bằng mẹ còn có một phiên bản giọng nữ do ca sĩ Phương Anh - giải đồng Thần tượng Bolero 2016, thể hiện.

Ca khúc Công danh nào bằng mẹ:

 

 

0:000:00

 

Ca sĩ Quang Lê kể anh là con thứ 3 trong gia đình, được cha mẹ cho theo học nhạc từ năm lớp 9 đến năm thứ hai của đại học. Ở nhà của Quang Lê, dường như ai cũng có tình yêu đặc biệt với nghệ thuật. Ông nội là nhà thơ nên tình yêu thơ “ngấm” vào cha anh và những người thân còn lại trong gia đình. Mẹ của nam ca sĩ cũng là người mê hát, thường hát với sự mê say, yêu đời.

Từ sau khi cha qua đời, năm 2013, Quang Lê sống với mẹ. Anh kể rằng dù 40 tuổi hơn, mẹ vẫn chăm sóc như thời còn bé. Hôm nào mẹ cũng dọn phòng của anh sạch sẽ như một thói quen. Có lần, vì sợ mẹ cực, nam ca sĩ nói mẹ đừng dọn phòng nữa nhưng bà bảo: “Mẹ muốn mọi thứ sạch đẹp tinh tươm để con mình đi đâu cũng muốn về nhà”.

Về việc kết hôn, Quang Lê cho biết mẹ không hối thúc anh phải tìm nửa kia còn lại, mà cứ hãy sống cuộc đời mà bản thân thấy hạnh phúc.

Ca sĩ Quang Lê cùng mẹ tại nhà
Nếu không có lịch làm việc, ca sĩ Quang Lê thường ở nhà cùng mẹ 

Mẹ không hối thúc tôi lấy vợ, tư tưởng của bà rất thoải mái, chỉ mong con sống vui sống khỏe. Anh cả tôi là ca sĩ Nguyên Lê, đổ vỡ hôn nhân 2 lần nên từ cái nhìn đó bà chỉ mong con mình vui, chứ hôn nhân không hạnh phúc cũng đổ vỡ, nam ca sĩ chia sẻ. 

Quang Lê tiết lộ mọi việc trong cuộc sống đều hay chia sẻ với mẹ, kể cả đi diễn được khán giả lì xì tiền cũng về kể mẹ nghe. Mẹ chăm Quang Lê rất kỹ. Lúc nào cũng canh không cho ăn cơm ban đêm. Mẹ tuy ở tuổi 69 nhưng rất rành công nghệ, hay lên mạng xem thấy ăn gì ốm, khỏe là tư vấn con ngay vì tuổi này đừng để cho mập, dễ mắc nhiều bệnh. Nên khuya khuya Quang Lê nói thèm ăn cơm là mẹ đi pha hạt é, chưng yến bắt con ăn cho cảm giác no, đi ngủ khỏi ăn cơm. Mẹ cũng không nấu ăn nhiều trong nhà vì sợ tôi mập.

Nam ca sĩ tiết lộ mẹ anh ngày xưa là tiểu thư, nhà bán tiệm vàng (kim hoàn), hiện dòng họ bên ngoại vẫn còn tiệm kim hoàn ở Huế.

Vào tháng 9 tới, ca sĩ Quang Lê cho biết sẽ về Việt Nam, tổ chức đêm nhạc với các khách mời Như Quỳnh, Mai Thiên Vân, Lâm Nhật Tiến, Hồ Hoàng Yến, Đan Kim, Giang Hồng Ngọc, Tố My...

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI