Hà Nội nắng nóng kỷ lục: Cua đồng tăng giá chóng mặt, khách đặt tiền vẫn không thể mua

03/07/2018 - 15:30

PNO - Mỗi ký cua đồng hiện có giá gần 200 ngàn đồng. Tuy nhiên, nếu không đi chợ sớm, dù có đặt tiền khách cũng không thể mua được mặt hàng “giải nhiệt” này trong những ngày Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm

Ngày 3/7, Hà Nội nóng lên đỉnh điểm từ đầu mùa tới nay. Theo Trung tâm khí tượng thủy văn, nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nhiệt độ phổ biến từ 38 - 40°C. Trong khi đó, thực tế nhiệt độ tại các khu vực ngoài trời lên tới 45 – 46°C.

Thời tiết nắng nóng khiến các mặt hàng thực phẩm đồng loạt tăng giá “chóng mặt”. 6h30 sáng, chị Thùy Dung (Hà Đông, Hà Nội) đã có mặt tại gian hàng thủy sản chợ Hà Đông vì muốn mua cua đồng về nấu canh. Tuy nhiên, hiện cua đồng đang rất khó mua vì cháy hàng. 

Ha Noi nang nong ky luc: Cua dong tang gia chong mat, khach dat tien van khong the mua
Cua đồng tăng giá chóng mặt vẫn khó mua.

Chị Dung cho hay, thông thường, giá cua chỉ dao động từ 14 – 15 ngàn đồng/100gr, nhưng ngày hôm nay, chị phải trả tiền với mức giá 17 ngàn đồng/100gr cua thường và 18 ngàn đồng/100gr cua chọn, tức giá cua tăng khoảng 30 ngàn đồng/kg.

Lý giải cho giá cua cao, chủ cửa hàng tại chợ Hà Đông cho hay: “Thời tiết nắng nóng nên người bắt cua cũng hiếm. Giá hàng tăng cao nên chúng tôi cũng chẳng dám nhập nhiều. Hàng bán từ sáng sớm, chỉ 9h là hết sạch”.

Được biết, nhiều khách hàng muốn đặt tiền nhưng chủ hàng này từ chối vì chẳng thể nào giữ nổi hàng tới tận buổi chiều.

Tương tự, tại chợ ngõ 192 Kim Mã, chỉ 9h nhưng khi chúng tôi có mặt, chủ cửa hàng đã vội xua tay: “Muốn mua cua ngày nóng thì phải đi từ sáng sớm chứ làm gì còn hàng vào giờ này”. Vừa nói chị này vừa dọn dẹp để thu xếp các loại rổ, chậu đựng cua để ra về.

Ha Noi nang nong ky luc: Cua dong tang gia chong mat, khach dat tien van khong the mua
Nhiều mặt hàng rau xanh tăng giá gấp đôi so với ngày thường.

Theo khảo sát của phóng viên, mặt hàng rau xanh cũng tăng giá gấp đôi so với thời điểm trước ngày nắng nóng đỉnh điểm. Chủ một sạp rau tại chợ Bông Đỏ (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, nhiều loại rau xanh như mùng tơi, rau dền tăng giá gấp đôi. Các loại rau khác như rau muống, rau ngót, rau đay… giá cũng tăng lên khoảng 50%.

“Nắng nóng thế này, người còn ốm thì rau làm sao mà mọc khỏe được. Bảo quản rau tại cửa hàng cũng rất vất vả, chỉ vừa bày ra là rau đã rũ lá. Tưới nước nhiều có thể làm rau trông tươi ngon hơn nhưng bảo quản cũng rất khó khăn”, chủ cửa hàng giải thích việc giá rau xanh tăng gấp đôi trong ngày nắng nóng.

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI