Hà Nội: Một nữ sinh tử vong sau 1 ngày tiêm vắc xin COVID-19

28/11/2021 - 21:21

PNO - Cơ quan chức năng đang vào cuộc để xác minh nguyên nhân nữ sinh tử vong có liên quan đến việc tiêm vắc xin COVID-19 hay không.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tối 28/11, một lãnh đạo UBND xã Nhị Khê (Thường Tín, Hà Nội) cho biết cơ quan chức năng đang làm rõ một trường hợp nữ sinh học lớp 9 mới tử vong sau tiêm vắc xin COVID-19 một ngày.

Thông tin ban đầu, nữ sinh được tiêm vắc xin vào lúc hơn 8 giờ 14 phút sáng ngày 27/11 theo kế hoạch của nhà trường. Trước khi tiêm, nữ sinh được các bác sĩ khám sàng lọc đầy đủ, không có vấn đề gì về sức khỏe. Sau khi tiêm xong, nữ sinh này được theo dõi và sức khỏe bình thường.

Đến sáng 28/11, nữ sinh có vấn đề về sức khỏe nên được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Thường Tín cấp cứu. Sau đó, cháu được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai, tuy nhiên đến trưa nay, nữ sinh này đã tử vong.

Theo vị lãnh đạo, hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân nữ sinh tử vong, chưa có kết luận nên chưa thể khẳng định có liên quan đến việc tiêm vắc xin COVID-19 hay không.

Cũng theo thông tin từ UBND xã, hiện gia đình đang lo hậu sự và sáng mai sẽ tiến hành hoả táng, chôn cất theo phong tục địa phương. Phía gia đình cũng bày tỏ sự thông cảm và mong muốn các cơ quan chức năng kết luận rõ nguyên nhân. Về việc tiêm vắc xin cho học sinh trên địa bàn, lãnh đạo xã thông tin, vẫn được triển khai theo đúng kế hoạch.

Trước đó, từ ngày 23/11, Hà Nội triển khai vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 15 - 17 tuổi.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI