Hà Đỗ là người Việt đầu tiên làm giám khảo tại Cannes Lion 2024

17/04/2024 - 22:58

PNO - Hà Đỗ là người Việt đầu tiên tham gia Liên hoan Sáng tạo quốc tế Cannes Lion với vai trò giám khảo.

Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ
Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ

Cannes Lions ra đời từ năm 1954, diễn ra ở Pháp vào tháng 6 hàng năm, quy tụ hơn 15.000 ứng viên trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, sáng tạo đến từ 95 quốc gia.

Năm nay, giám đốc sáng tạo Hà Đỗ là một trong 10 giám khảo hạng mục Print & Publishing (In ấn và xuất bản) của Cannes Lions 2024. Ban giám khảo tại sự kiện này năm nay đến từ 54 thị trường, cao nhất từ trước đến nay.

Simon Cook - Giám đốc điều hành của Cannes Lions - cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có được sự cân bằng và đa dạng về chuyên môn cũng như sự đại diện toàn cầu trong ban giám khảo. Chúng tôi hoan nghênh những quan điểm độc đáo mà họ mang lại”.

Bà Phạm Thị Diệu Anh - Giám đốc điều hành AIM Academy, đơn vị đề cử - cho biết, lựa chọn đề cử Hà Đỗ vì cô từng có nhiều sản phẩm tốt về thời trang cho Tạp chí Đẹp. Cô có kinh nghiệm, kỹ năng, sự chuyên nghiệp, sự nhiệt huyết để truyền cảm hứng. Đơn vị này cũng từng làm việc với Hà Đỗ trước đây. Hà Đỗ phải vượt qua nhiều ứng viên tên tuổi là người Việt, hoặc người nước ngoài đang công tác tại Việt Nam, để được lựa chọn.

Hà Đỗ nói cô vinh dự, hào hứng khi được đảm nhận vị trí này. Cô nêu các tiêu chuẩn để chấm chọn: sự chỉn chu, tính sáng tạo, nội dung chất lượng, bản sắc.

Hà Đỗ từng làm thiết kế sản xuất cho phim Em và Trịnh
Hà Đỗ từng là thiết kế sản xuất phim Em và Trịnh

Năm nay, sự kiện diễn ra từ ngày 17 - 21/6, có 30 hạng mục giải: giải trí, thiết kế, phim ảnh, sức khỏe, nhạc, trò chơi…

Hà Đỗ hoạt động trong ngành sáng tạo hơn 20 năm, từ truyền thông thời trang, thiết kế, sự kiện, quảng cáo cho đến phim ảnh. Năm 2016, Hà Đỗ là một trong 4 giám khảo của Vietnam’s Next Top Model. Cô tham gia thiết kế sản xuất cho phim Gái già lắm chiêu 3 (2019), Em và Trịnh (2022).

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI